รวบสองผัวเมียตีเนียน ซุกยาบ้าในรถขนกว่า 50 ล้านเม็ด

รวบสองผัวเมียตีเนียน ขับรถหกล้อขนของเก่าตบตาเจ้าหน้าที่ ซุกยาบ้ากว่า 50 ล้านเม็ด ในถุงขยะจากชายแดนสังขละบุรี ถือเป็นการจับกุมยาบ้าครั้งใหญ่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

วานนี้ (12 ธ.ค.66) เมื่อเวลา 15:30 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการเรียกตรวจค้นรถยนต์ที่ขับผ่านไปมาตามปกติ

จนกระทั่ง พบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-1146 มุกดาหาร ขับผ่านมาบริเวณจุดตรวจ โดยมีนายปิติพันธ์ อายุ 30 ปี เป็นคนขับและมีนางสาวพรศิริ อายุ 24 ปี ภรรยาของนายปิติพันธ์ นั่งมาด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเรียกรถให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่านายปิติพันธ์ที่เป็นคนขับ มีอาการผิดปกติคล้ายเมายา เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกลงจากรถเพื่อทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด โดยผลการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง มีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้

แต่เมื่อขยายผลไปตรวจสอบที่ด้นหลังของรถบรรทุกหกล้อที่นายปิติพันธ์ขับมา พบว่ามีถุงกระสอบสีขาวทึบขนาดใหญ่ บรรทุกอยู่เต็มคัน สอบถามนายปิติพันธ์ อ้างว่าเป็นขยะและของเก่าที่รับซื้อมาจากชาวบ้านในอำเภอสังขละบุรี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการสุ่มตรวจสอบ กลับพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน ปะปนกับกระสอบบรรจุขวดพลาสติก เศษเหล็ก หรือเศษอะลูมิเนียม เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายปิติพันธ์และภรรยาเอาไว้ พร้อมนำรถเครนมายกเอากระสอบที่อยู่ด้านหลังรถจำนวนหลายสิบกระสอบมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด จนพบว่า มีการซุกซ่อนยาบ้ามาในกระสอบมากกว่า 50 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดพร้อมควบคุมตัวนายปิติพันธ์และภรรยาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป สำหรับการจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี