คนร้ายบุกคอนโดหรูย่านหาดบางเทา ขโมยเครื่องปรับอากาศกว่า 30 เครื่อง

คนร้ายบุกคอนโดหรูย่านหาดบางเทา ภูเก็ต ขโมยเครื่องปรับอากาศกว่า 30 เครื่อง เสียหายนับล้าน ผู้เสียหาย หวั่นกระทบภาพลักษมณ์การท่องเที่ยว

วันที่ 9 ธ.ค.2566 นายรัฎฐ์ฐณณ พลอยศรี เจ้าของและผู้บริหาร บางเทา รีสอร์ท แอนด์ สปา ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบลักลอบเข้ามาด้านหลังของคอนโด แล้วทำการใช้อุปกรณ์ตัดเอาเครื่องปรับอากาศบริเวณชั้นล่างของคอนโดไปจำนวน 30 เครื่อง คาดว่าคนร้ายน่าจะมากันจำนวนหลายคน พร้อมกับยานพาหนะที่สามารถบรรทุกเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ไปได้ หลังเกิดเหตุจึงได้เข้าแจ้งความ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตำบลเชิงทะเล เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา

นายรัฎฐ์ฐณณ เผยเพิ่มเติมว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงของไฮซีซั่น ของการท่องเที่ยว เมื่อมาเกิดเหตุการณ์ลักทรัพย์หรือเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ทำให้ไม่สามารถ สร้างความเชื่อมั่นต่อ นักท่องเที่ยว ได้ ซึ่งมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ทางโครงการก็ตกเป็นผู้เสียหายมูลค่าความเสียหายก็นับล้านบาท สิ่งที่จะตามมากลุ่มลูกค้าที่จะเข้ามา ก็เกิดความไม่เชื่อมั่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางเจ้าของห้องก็ได้มีการสอบถามว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นซึ่งทำให้เขากังวลใจอย่างมาก พร้อมทั้งยังเป็นห่วงถึงว่า หากภาพพจน์อย่างนี้ มีการสื่อออกไปในเว็บไซต์ต่างประเทศ ย่อมส่งผลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

ในส่วนผู้ประกอบการ ขอฝากกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตำบลเชิงทะเล ช่วยเร่งรัดติดตาม และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในพื้นที่ช่วยปราบปรามอาชญากรรมในพื่นที่ ที่รับผิดชอบลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน และสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะทางท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล ซึ่งเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ เมื่อวานนี้เองว่า พื้นที่โดยรอบโครงการหรือในพื้นที่สาธารณะเขตรอบรอบคอนโด และความเสียหายเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด ขอให้ช่วยดำเนินการติดตามคนร้ายเป็นการด่วนด้วย เพราะหากดำเนินการล่าช้าเกรงว่าข้อมูลหลักฐานภาพดังกล่าว อาจจะมีการทับซ้อนหรือลบไป เนื่องจากความจุของกล้องวงจรปิดเต็มทำให้อาจจะไม่สามารถไปค้นหาข้อมูลได้จึงขอฝากให้เร่งจัดการด้วย