ต้อนรับช่วงเทศกาล!! ตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ ‘เที่ยวนานาอุ่นใจ ไร้อันตราย’

ต้อนรับช่วงเทศกาล ตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ ย้ำ!! เที่ยวนานาอุ่นใจ ไร้อันตราย

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์ ทองศรีวาณิช ผกก.1 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ, พ.ต.ท.ณัฐพล คนหลัก รอง ผกก.1 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สวญ. ส.ทท.2 กก.1 และ พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สว.สืบสวน กก.1 ตรวจสอบกรณีหญิงชาวจีนทำคอนเทนต์ดิสเครดิตซอยนานา กทม.เป็นที่อันตรายของผู้หญิง

โดย สวญ.ส.ทท.2 กก.1 พร้อม สว.สืบสวน ออก กก.1 ตรวจสอบสถานที่ตามที่ปรากฏในคลิปบริเวณสุขุมวิทซอย 4 (ซอยนานา) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. ซึ่งจุดที่เป็นข่าวคือบริเวณซอยหน้าโรงแรมนานา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพนักงานชื่อ “ใหม่” และ “สกล” ผู้บริหารโรงแรมนานา ได้รับการเปิดเผยว่า ซอยนานาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ได้มีความน่ากลัว หรือเป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวตามที่ปรากฏแต่อย่างใด ในคลิปอาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนแต่งกายนุ่งสั้นเป็นจุดเด่นสะดุดตา ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวให้ความสนใจนักท่องเที่ยวรายนี้เป็นพิเศษเท่านั้น

ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์กล่าวว่า ซอยนานาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว และมีสายตรวจ ส.ทท.2 ออกตรวจดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา ซอยนานายังเป็นชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็งตามโครงการ STC (Strong Tourism Community) ของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ที่ต้องการขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยสูงสุด

ว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์กล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานที่ถ่ายคลิปและข้อมูลจากผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว รวมทั้งสอบถามพูดคุยกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวยุโรป นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวซอยนานาต่างมั่นใจตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลความปลอดภัยว่าที่ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์กล่าวด้วยว่า กรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจากนักท่องเที่ยวหญิงแต่งกายเป็นจุดเด่นสะดุดสายตา ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ถ้าพบเห็นการกระทำที่เป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว หรือการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว สามารถโทรขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง