รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า แลกเงิน 600 บาท อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า แลกเงิน 600 บาท อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดย ว่าที่ พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ทล.1 กก.7 บก.ทล. พร้อมกำลังตำรวจ ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นางสาว นภัสวรรณ ฯ มีภูมิลำเนาเป็นคนพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จว.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.196/2566 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่า กระทำผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนฉ้อโกงประชาชน และเป็นผู้สนับสนุนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” สถานที่จับกุม ศาลาริมถนน ม.7 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นางสาวนภัสวรรณ ฯ ผู้ต้องหา ได้รับการติดต่อผ่าน Facebook ให้เปิดบัญชีและส่งมอบเลขที่บัญชีพร้อมรหัสผ่านโดยแลกกับเงิน 600 บาทต่อหนึ่งบัญชี ซึ่งมิจฉาชีพใช้บัญชีดังกล่าวหลอกเงินผู้เสียหายไปแล้ว มีมูลค่าความเสียหายกว่า 700,000 บาท โดยใช้อุบายโทรหาผู้ เสียหายโดยแจ้งว่าตัวเองเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอเข้าตรวจสอบเงินในบัญชีของผู้เสียหายโดยมิจฉาชีพได้มีการวีดีโอคอลคุยกับผู้เสียหายและได้มีการแต่งเครื่องแบบ เหมือนกับเจ้าพนักงานตำรวจพูดจาหลอกล่อให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีม้าดังกล่าวหลังจากหลอกเงินผู้เสียหายสำเร็จก็ได้ปิดเบอร์ปิด Facebook ดังกล่าว ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจภูธรปากจั่นจังหวัดระนอง ต่อมาศาลได้ออกหมายจับผู้มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีดังกล่าว จนกระทั่งตำรวจทางหลวงสามารถจับกุมตัวได้ บริเวณศาลาริมถนน หมู่ 7 ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ส่งดำเนินคดีได้ในที่สุด สอบถามคำให้การ รับสารภาพว่าตนเป็นผู้เปิดบัญชีนี้ และเป็นบุคคลตามหมายจับในคดีนี้จริง