ไล่ล่าโจร!!! หัวขโมยตบตาเอาสีสเปรย์มาพ่นรถเป็นสีอื่น

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 จากคลิปที่ปรากฎวินาทีเจ้าของรถมอเตอร์ไซด์ได้ขับรถยนต์ตามชายปริศนาที่คาดว่าได้ขโมยมอเตอร์ไซด์ จนกระทั่งในคลิปพบว่ามอเตอร์ไซด์ได้เปลี่ยนสี จนเจ้าของมอเตอร์ไซด์ขับรถยนต์ขวางโจรจนรถล้ม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนสายสีคิ้ว-ด่านขุนทด บ้านกุดชนวน ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังจากเจ้าของรถได้ขับขว้างมอเตอร์ไซด์ดังกล่าว จึงได้ลงไปพูดคุยเจรจาว่าเป็นรถที่ขโมยมาหรือไม่ แต่พอเดินไปดูพบว่ามอเตอร์ไซด์ถูกสีสเปรย์พ่นเป็นสีเทาเพื่อตบตาเจ้าของรถ แต่เจ้าของรถยันจำได้จึงได้ขับตามมา หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโจรรายดังกล่าวไปดำเนินคดี

โดยนายปุณวัฒน์ อายุ 19 ปี เจ้าของรถมอเตอร์ไซด์ เปิดเผยว่า ตอนแรกกลุ่มพี่ชายได้โทรศัพท์มาบอกว่าเหมือนเจอรถที่หายไปของตนเป็น Honda Wave 125 i สีแดง นานเกือบอาทิตย์ ตนกับกลุ่มพี่ชายจึงได้ขับตามไปจนกระทั่งมาถึงที่ถนนเส้นสีคิ้ว-ด่านขุนทด ตนสังเกตเห็นว่ารถตนถูกเปลี่ยนสีเป็นสีเทา แต่ตนจำลักษณะรถได้ จึงได้ตัดสินใจขับรถกระบะขว้างไว้ จนมอเตอร์ไซด์ล้ม หลังจากนั้นตนจึงได้วิ่งไปจับหัวขโมยคนดังกล่าวและถามว่าเอารถมาจากไหน ชายคนดังกล่าวก็ไม่ตอบ จนเดินไปดูใกล้ๆรถพบว่ารถตนถูกเปลี่ยนสีจริง แถมยังเอาสีสเปรย์มาพ่นเพื่อตบตาตนด้วย ทั้งนี้ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาจับกุมชายคนดังกล่าวเพื่อไปดำเนินคดี ส่วนรถตนก็คงต้องเอาไปขัดสีออกเพราะสีเดิมคือสีแดง

นายสถาพร อายุ 54 ปี คนก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าขโมยรถคันดังกล่าวมาอาทิตย์กว่าๆแล้ว หลังจากนั้นก็นำสีสเปรย์ไปซื้อมาร้านมาพ่นทั่วรถเพื่อเปลี่ยนสีและถอดป้ายทะเบียนออก เพื่อหวังตบตาเจ้าของรถ หลังจากนั้นจะนำมอเตอร์ไซด์ไปหาขาย เพื่อจะนำเงินมาซื้อเหล้ากิน ส่วนอาชีพของตนไม่มีงานทำ เร่ร่อนและหาขโมยของไปวันๆ