พบศพหนุ่มไต้หวันถูกฆาตกรรม ‘มัดมือ-เท้า-สก๊อตเทปรัดคอ ปาก จมูก’ ดับคาโรงแรมย่านอุดมสุข

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 พ.ย. ร.ต.อ.กองพล วงษ์จันท รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา รับแจ้งเหตุพบศพชาวต่างชาติถูกฆาตกรรม ภายในห้องพักโรงแรมนิรันดร์แกรนด์ ซ.อุดมสุข 17 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา และฝ่ายสืบสวน สน.บางนา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในโรงแรม บริเวณชั้น 6 ห้อง 618 พบศพนายชู เชียง เฉิน อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ที่ใบหน้าและคิ้วขวา มีบาดเแผลฉกรรจ์จากการถูกของแข็งตี บริเวณจมูก ลำคอ ถูกรัดด้วยเทปพลาสติกใส ถูกมัดมือ-เท้าไขว้หลังและรัดด้วยเข็มขัดและเชือกฟาง หน้าแข้งมัดด้วยเข็มขัด นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นข้างเตียง ใกล้กันพบตู้เซฟ 2 ใบ และกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ภายในห้องพบมีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของกระจายทั่วห้อง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ทราบว่าผู้ตายได้เข้ามาเปิดห้องพักเพียงคนเดียว โดยเดินทางเข้ามาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงตี 1 ของวันที่ 14 พ.ย. และมาเปิดห้องพักเมื่อเวลา 12.43 น. ของวันที่ 14 พ.ย.

จากการตรวจสอบกับทางพนักงานของโรงแรมแจ้งว่า ช่วง12.50น.ของวันที่ 15 พ.ย. พนักงานได้ขึ้นไปทำความสะอาดห้องพักยังเห็นผู้เสียชีวิตนั่งเล่นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอยู่ แต่จากการตรวจสอบสิ่งของและทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ปรากฎว่าไม่พบเครื่องโน๊ตบุ๊คอยู่ในห้องแล้ว รวมถึงโทรศัพท์มือถือหายไป จำนวน 1 เครื่อง นอกจากนี้คาดว่าทางคนร้ายได้บังคับให้ผู้ตายเปิดตู้เซฟ และนำทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้นิติเวช รพ.จุฬาฯเพื่อชันสูตรหาสาเหตุเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายทราบว่าเคยมีคดีฉ้อโกง ค้ามนุษย์ที่ประเทศไต้หวัน แต่คดีสิ้นสุดแล้ว ส่วนจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมก่อนเกิดเหตุช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา พบชายผิวขาว2คน ใส่ชุดรัดกุมขึ้นลิฟท์ เข้าไปในห้องผู้ตาย และมีชายผิวสีชาวต่างชาติปรากฏในเวลาไร่เรี่ยกัน ซึ่งพนักงานโรงแรมแจ้งว่า เคยเห็นชายผิวสีคนนี้นั่งคุยกับผู้ตายที่เคยเดินทางมาพักที่เกิดเหตุเมื่อ3เดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนั้นผู้ตายเล่าให้พนักงานฟังว่ามาลงทุนทำธุรกิจตึกเก่าให้เป็นโรงแรม แต่ถูกเพื่อนโกง และยังคุยว่าถ้าพนักงานโรงแรมจะไปเที่ยวไต้หวัน ผู้ตายเป็นผู้กว้างขวางสามารถดูแลทุกอย่างให้ได้

ต่อมาเวลา14.40 น.ที่สน.บางนา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางมา พร้อมเรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมและบริเวณโดยรอบ

//////////