รวบหนุ่มตระเวนลักสายเคเบิ้ล หาเงินใช้หนี้งานศพพ่อ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พ.ย.66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ โดย พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันปราบปราม ร่วมกันจับกุมตัวนายสงคราม อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .380 มม. จำนวน 8 นัด สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ทองแดง ขนาด 3,000 คู่สาย จำนวน 6 เส้น สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ทองแดง ขนาด 1,800 คู่สาย จำนวน 16 เส้น คีมตัดเหล็ก จำนวน 2 อัน ไฟฉาย 1 อัน และรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีดำ เลขทะเบียน ผบ 6370 สงขลา โดยจับกุมได้กลางซอยระหว่างซ.พหลโยธิน4 และซ.พหลโยธิน6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. (15 พ.ย.) ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังออกตรวจพื้นที่ เมื่อมาถึง บริเวณกลางซอย พหลโยธิน 4 พบชาย 3 คนกำลังใช้คีมตัดเหล็กตัดสายเคเบิ้ลของกลางอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน มีท่าทางทีรุกรี้รุกรน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตัว แต่กลับวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง และมี 1 คนวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไปขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผบ 6370 สงขลา ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม และเรียกหยุดรถยนต์ พบนายสงคราม สีดาเลิศ อายุ 27 ปี เป็นคนขับ

จากการตรวจค้นตัวนายสงคราม และรถยนต์ พบอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน ขนาด .380 มม. จำนวน 8 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ที่วางอยู่บนเบาะนั่งด้านหน้าฝั่งซ้ายข้างคนขับ และยังพบสายเคเบิ้ล รวมถึงอุปกรณ์ วางที่ท้ายกระบะ

เบื้องต้นนายสงคราม ยอมรับว่าก่อนถูกจับตนเองเพิ่งพ้นโทษออกมาในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และยังหางานทำไม่ได้ ประกอบกับพ่อมาเสียชีวิตพอดี ทำให้ต้องไปกู้เงินมาจัดงานศพ นายวรวุฒิ (แอ๊ด) ซึ่งรู้จักกันเห็นว่าตนเองไม่มีเงินจึงได้ชักชวนมาก่อเหตุ ซึ่งจะได้เงินส่วนแบ่งหลังจากที่นายวรวุฒิ นำไปขายแล้ว ส่วนอาวุธปืนและรถ เป็นของนายวรวุฒิ ที่หลบหนีไปพร้อม กับนายวิทย์

จากการตรวจสอบประวัติ นายสงคราม ปี59 เคยถูกจับในคดี ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สน.โชคชัย ปี 60 ถูกจับในคดี ไม่รายงานตัวต่อศาลในคดียาเสพติด สภ.กาบเชิง และ ปี 62 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 สน.สุทธิสาร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ , ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อดำเนินคดี และติดตามผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป