“รองโจ๊ก” ลุยตรวจด่านแอลกอฮอล์ “บ่อนไก่-เรือนจำคลองเปรม” กำชับห้ามเรียกรับผลประโยชน์

วันนี้ (วันอังคารที่ 14 พ.ย.66) เวลาประมาณ 23.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค) รับผิดชอบงานจราจร , พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. , พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส รอง ผบก.จร. ,  พ.ต.อ.ประทีป ศรีหรั่งไพโรจน์ ผกก.5 บก.จร. ร่วมกันตรวจด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่บริเวณบ่อนไก่ ถ.พระรามที่ 4  และ หน้าเรือนจำคลองเปรม ถ.งามวงศ์วาน 

เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ประจำด่านให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ห้ามมิให้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด หากตรวจพบ นอกจากเจ้าหน้าที่ผู้กระทำความผิดจะต้องรับโทษทั้งทางอาญา และทางวินัยแล้ว จะมีการพิจารณาโทษไปถึงผู้ควบคุมด่าน , สารวัตร , รองผู้กำกับการ,ผู้กำกับการ เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ ฝากกำชับไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกราย ให้เคารพกฎจราจร โดยเฉพาะในข้อหา ขับรถขณะมึนเมา เนื่องจากอาจก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของทั้งตนเองและของผู้อื่น ซึ่งจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในประเทศนั้น จะพบว่ากว่า 80% มาจากการที่ผู้กระทำผิดฝ่าฝืนกฎจราจร ขับรถขณะมึนเมา และยังเป็นผลให้ประเทศชาติต้องสูญเสียทรัพยากรบุคคลไปเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากท่าน ผบ.ตร. ให้รับผิดชอบงานด้านการจราจร ก็จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ด้วย

สุดท้ายนี้ ในการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ได้มอบเครื่องดื่มเกลือแร่ และกาแฟกระป๋อง สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความห่วงใยจากท่าน ผบ.ตร. เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป