ตร.ท่องเที่ยว ช่วยเหลือชายวัยรุ่นนอนชักเกร็ง มีภาวะฮีทสโตรค บริเวณสนามศุภชลาศัย

ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกวดขันเรื่องการดูแลความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ
ภายใต้การทำงานของ พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รรท.ผบช.ทท., พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1, พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1 จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1

และสืบเนื่องจากนโยบายดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ประกอบด้วย พระนคร 020,031 ใช้รถยนต์ TPD 112-06 ออกตรวจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ย่านการค้า และจุดเฝ้าระวัง ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบการก่อวินาศกรรม ดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการและผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะให้ช่วยเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย และมาตรการป้องกัน โควิด-19 บริเวณ

เวลาประมาณ 21.00 น. บริเวณสนามศุภชลาศัย เจ้าหน้าที่สายตรวจ พบชายวัยรุ่นนอนชักเกร็งและมีภาวะฮีทสโตรค สอบถามเพื่อนผู้ป่วยทราบว่าออกกำลังกายหนักเกินไป บริเวณลานออกกำลังกายหน้า ส.ทท.2 ฯ พระนคร 020,031 จึงรีบลงไปช่วยปฐมพยาบาลและประสานกู้ชีพ 1669 การปฐมพยาบาล เจ้าหน้าที่สายตรวจทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ เอาน้ำเย็นมาประคบตัว และให้ดมสารแอมโมเนีย จนผู้ป่วยได้สติ พยายามพูดคุยให้ได้สติ จนรถพยาบาลมาถึง แจ้งอาการกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพและดำเนินการส่ง รพ.จุฬาฯ ต่อไป