สืบสวน 9 ร่วม สน.เพชรเกษม รวบ 2 โจ๋ ก่อเหตุยิงหนุ่มบางแคได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2566เวลา 09.30น เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการสั่งการของ  พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รรท.ผบก.น. 9, พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม, พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.กก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม, พ.ต.ท.ประทีป กาวิน, พ.ต.ท.วรวิทย์ จันทร์วรศิริ รอง ผกก.กก.สส.บก.น.9 ประกอบด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม  พ.ต.ท.สมศักดิ์ แสวงผล สว.กก.สส.บก.น.9 เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.9 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปฐวี หรือแดน อายุ 20 ปี(คนยิง) ไม่มีอาชีพจับกุมที่ หน้าบ้านเลขที่ 57/101 หมู่บ้านศุภาลัยวิลล์ หมู่ที่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายวีรยุทธ หรือเอ อายุ 20 ปี คนขับ พนักงานขายของร้านสะดวกซื้อจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าร้านเพื่อนผม บาร์เบอร์ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ต่อเนื่องห้องเช่าเลขที่ 135 ที่อยู่เลขที่ 79 ซ.ประชาอุทิศ 19 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพ 

พร้อมด้วยของกลางที่ใช้ในก่อเหตุอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 380.จำนวน 1 กระบอก ผู้ต้องหานำไปทิ้งบริเวณคลองข้างบ้าน (นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยงมขึ้นมา) พร้อมแม๊กกาซี จำนวน 1 อัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ 155 สีเทา เลขตัวถัง MH3SG574111059673 เลขเครื่อง G3L9E-0151432 ทะเบียนรถ 7ขฆ 4405 กรุงเทพมหานคร ตรวจยึด บริเวณหน้าร้านเพื่อน พร้อมเสื้อผ้าชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมด้วยของกลาง

พฤติการ์ณในวันก่อเหตุตัวผู้ต้องหาทั้งสองนี้ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 21.57 น. ได้เกิดเหตุมีคนร้ายจำนวน 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ขับเข้ามาในซอยบางแค 16 แขวงบางแคเขตบางแคกรุงเทพมหานครจากนั้นคนซ้อนท้ายได้เดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงนายชาญชล หรือคิว ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้วิ่งหลบหนีซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนนายชาญชลฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้มีญาตินำตัวส่งโรงพยาบาล จึงได้รายงานเหตุให้กับผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้สืบสวนหาตัวคนร้ายทั้งสองมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดซึ่งจากการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายโดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะที่คนร้ายก่อเหตุไว้ได้ รวมทั้งเส้นทางที่หลบหนีทำให้ทราบตำหนิรูปพรรณและยานพาหนะของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุต่อมาตำรวจชุดจับกุมตัวได้ติดตามเส้นทางการมาที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีไว้ได้พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าได้ก่อเหตุจริง

สาเหตุเกิดจากนายแดนผู้ต้องหาไม่พอใจที่ สั่งซื้อสินค้าปืนจากผู้ได้รับบาดเจ็บในราคา 9,000 บาทแล้วไม่ได้รับ จึงได้จัดหาอาวุธปืนมายิง และหลบหนีไป จนถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจกุมตัวได้ในที่สุด ให้การรับสารภาพนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมดำเนินคดีต่อไป