รวบแก๊งแขกขาว ร่วมกันลักทรัพย์ร้านทองออโรร่าห้างดัง

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พลตำรวจโท จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พันตำรวจเอกสมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการ รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พันตำรวจเอกภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รองผู้บังคับการ ภ.จว.นนทบุรี พันตำรวจเอกธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผู้กำกับสภ. รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังสืบสวน บก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี สืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ กก.สส.บก.น.1 บก.สส.สตม. ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวแก๊งแขกขาว

1.MR.FAHMI JAMAL FAREED HUSAIN (ฟามิ จามาล ฟารีด ฮัสเอื่ยน)

2 .MRS. THURAYYA SHARIF ABDEL-KHALEQ ALABSI (ทูเรยา ชารีฟ แอฟเดล คาลิส อาลาบิส) อายุ 66 ปี

3.MiSS. MARIAM FATHI JAMAL HUSAIN( มาเรียม ฟาฮิต จามาล ฮัสเอี่ยน)

4.MR. MOHAMMAD FATHI JAMAL HUSSEIN (มูฮัมเม็ด ฟาฮิต จามาล ฮัสเอี่ยน) พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาทจำนวน 2 เส้น สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทจำนวนหนึ่งเส้น โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 14.40 น. คนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านทองออโรร่า ห้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยทำทีหลอกล่อจะมาซื้อทองแล้วอาศัยจังหวะลักเอาทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 8 บาท มูลค่าความเสียหาย 290,720 บาท แล้วหลบหนีไป

พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค1 กองสืบนนท์ และเจ้าหน้าตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศน์ ได้จับกุมชาวต่างชาติทั้งหมด 4 ราย สืบเนื่องจากวันที่ 21ต.ค.66 ได้มีแก๊งค์ของคนต่างชาติดเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่านงามวงศ์วาน ซึ่งแก๊งค์ชาวต่างชาติจำนวน4ราย ได้เดินมุ่งตรงไปที่ร้านทองเพื่อขอดูทองจำนวนเยอะ และขอดูสลับไปมามีทั้งหมด 3 รายบริเวณร้านทอง ซึ่งให้1คนขอดูทองจำนวนหลายเส้น และให้อีก2คนดึงความสนใจ ส่วนอีกรายให้เรียกรถแท๊กซี่ไว้รอหลังก่อเหตุเสร็จ ซึ่งแก๊งค์ต่างชาติได้ทองไปทั้งหมด3เส้น น้ำหนัก3 บาท2เส้น และทองน้ำหนัก2 บาท 1 เส้น รวมค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ2แสนบาท ซึ่งแก๊งค์นี้หลังจากก่อเหตุได้นำทองไปจำนำ และนำเงินเงินไทยไปแลกเป็นเงินดอลล่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจึงได้ร่วมปฏิบัติการกับสืบสวนภูธรภาค1 สืบภาคและ สภ.รัตนา และสืบสวนนครบาล และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติตะวันออกกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด 4 ราย โดยขอศาลออกหมายจับ และได้ยึดของกลางเป็นทองคำซึ่งทางผู้ต้องหาได้นำทองไปจำหน่ายไปที่ร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดของกลางเป็นเป็นเงินดอลล่าตามมาได้จำนวนหนึ่ง และจะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ ก่อเหตุ 2 คนขึ้นไป มีโทษจำคุก5ปีขึ้นไป ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อฟ้องดำเนินคดีและให้ผู้ต้องหาทั้งหมดรับโทษในประเทศไทย เมื่อรับโทษสิ้นสุดแล้วจะส่งกลับประเทศทันที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ในเวลา 3 วัน ซึ่งจากการตรวจสอบแก๊งค์ต่างชาติยังไม่มีใครเคยก่อเหตุมาก่อนและไม่มีประวัติ ตนจึงอยากฝากถึงร้านทอง ให้ดูแลร้านให้ดีและถ้ามีชาวต่างชาติทำการลักษณะแบบนี้ ให้รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจและอยากจะประชาสัมพันร้านทองทั่วไปให้ระมัดระวัง และตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกครั้ง เพราะมิจฉาชีพทำงานกันเป็นทีม ใช้การเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ขอดูทอง20 กว่าเส้น หลังจากที่ขอดูแล้วจะขโมยทองโดยนำทองเก็บเข้าไปใน แขนเสื้อ

น.ส.มะลิ มะลินิล (ขวา) เสื้อสีดำ ผู้จัดการเขต กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมากัน 3 คน แยกตัว 2 ฝั่งเพื่อเลือกทอง คนที่ยืนอยู่กับทอม 2 คนพยายามดึงความสนใจไว้ เขาทำเป็นกระบวนการ และพยายามดึงความสนใจของพนักงานขาย ทำให้น้องสุดารัตน์ ยืนรับลูกค้าคนเดียว กลุ่มผู้ก่อเหตุขอดูถาดใหญ่ เลือกเส้นใหญ่ ดูเรื่อยๆ ทำให้พนักงานหยิบเก็บไม่ทัน ซึ่งมือไวมาก ดูไม่ทัน กลุ่มผู้ก่อเหตุมีกระเป๋าสีดำที่คอยถือสลับกันไปมา และเอากระเป๋ามาบังก่อนหยิบทองใส่กระเป๋า เอาทองวางเป็นกองทำให้พนักงานจำไม่ได้ว่ามีทองเท่าไหร่ และให้พนักงานหลงลืม ตามระบบต้องวางไว้เพียง 5 เส้น รู้สึกเอะใจตอนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุบอกว่าจะไปแลกแบงค์ดอลล่าร์มาซื้อทองเป็นเงินไทย พอกลุ่มผู้ก่อเหตุเดินไปพนักงานจึงรีบตรวจสอบทอง และเห็นว่าการวางสินค้าของทองในร้านแปลกๆจึงทราบว่าทองหายไป ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง