จยย. ปาดหน้าเก๋งเสียหลัก พุ่งชนพนักงานร้านสะดวกซื้อ-คุณยาย เจ็บสาหัส

กล้องหน้ารถจับภาพ นาทีรถจักรยานยนต์ปาดหน้าเก๋ง ทำรถเสียหลักพุ่งชนพนักงานร้านสะดวกซื้อขณะขับรถย้อนศรมา และเฉี่ยวรถจักรยานไฟฟ้าคุณยาย เจ็บสาหัส

โดยคลิปภาพจากล้องหน้ารถของผู้ประสบเหตุ ได้เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ระทึก เมื่อช่วงเวลา ประมาณ 13.15 น.ที่ผ่านมา (20 ตุลาคม 2566) ขณะที่รถยนต์เก๋งคันหนึ่ง สีขาว ทะเบียน ขจ-795 นครราชสีมา กำลังขับมาตามถนนสายพิมาย-หินดาด ตรงข้ามวัดนิคมวุฒิศาสตร์ ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ในช่องทางด้านขวา แล้วจู่ๆ มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ขับอยู่ในช่องทางซ้าย เบี่ยงรถเข้ามาในช่องทางด้านขวาในระยะกระชั้นไม่ถึง 5 วินาที โดยไม่มีการชะลอดูรถที่ขับมาทางตรงในช่องทางขวาก่อน เป็นเหตุทำให้รถเก๋งต้องหักหลบกะทันหันไปช่องทางด้านซ้าย แล้วรถเสียหลักพุ่งชนเข้าอย่างจังกับรถจักรยานยนต์ซึ่งพนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งกำลังขับย้อนศรมาบนไหล่ทางเข้า และรถเก๋งยังเฉี่ยวชนรถจักรยานไฟฟ้าของคุณยาย วัย 70 ปีที่ขับย้อนศรตามหลังมาด้วย จนกระเด็นตกข้างทางทั้งคนทั้งรถ ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือพนักงานชายร้านสะดวกซื้อและคุณยายวัย 70 ปีดังกล่าว กู้ชีพกู้ภัยหลังได้รับแจ้งเหตุ รีบเดินทางมาช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพิมาย ส่วนรถจักรยานยนต์พังเสียหายทั้งคันชิ้นส่วนกระจายอยู่บนถนน ขณะที่รถเก๋งเสียหลักตกลงไปร่องน้ำข้างทาง

จากการสอบถามนาง จิราวรรณอายุ 57 ปี เป็นคนขับรถเก๋งคันประสบเหตุ บอกว่า ตนกำลังจะขับรถไปทำธุระกับเพื่อนในตัวเมืองพิมาย แต่ระหว่างที่ขับรถมาบนถนนใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ ก็มีรถจักรยานยนต์ขับจากช่องทางซ้าย เบี่ยงเข้ามาช่องทางด้านขวาอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถเบรกรถได้ทัน ประกอบกับตกใจจึงหักพวงมาลัยรถหลบเข้าช่องทางซ้าย ไม่อยากให้ชนรถจักรยานยนต์ที่ขับตัดหน้า แต่รถก็เสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์และรถจักรยานสามล้อไฟฟ้าที่ขับย้อนศรมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวและรถพังเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติม และเรียกสอบปากคนขับคู่กรณีทั้งหมด เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป