คุมตัวดำเนินคดี อส.โหด ควงอาก้า ยิงถล่มเพื่อนดับคาฐาน

อส.สะบ้าย้อย สุดโหด ควงอาก้ายิงถล่มเพื่อน อส. วัย 32 ดับคาฐาน หลังมีปากเสียงกัน ตร.คุมตัวดำเนินคดี แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 2566 สภ.บ้านโหนด จ.สงขลา พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อย ทหาร และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ อส.ยิงกันภายในฐานชุมคุ้มครองตำบลเปียน (ชคต.) พื้นที่บ้านเปียน หมู่ 1 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

ที่เกิดเหตุพบร่าง อส.ตรี เริงศักดิ์ มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 32 ปี ชุดคุ้มครองตำบลเปียน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอชเคเข้าที่ศีรษะและลำตัว เสียชีวิตอยู่ภายในฐาน บริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอชเคตกอยู่ 2 ปลอก และกระสุนอีก 1 นัด พร้อมปืนเอชเคที่ใช้ก่อเหตุและปืนพกสั้นขนาด .38 อีก 1 กระบอก ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ อส.โท วีระชัย อายุ 44 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า อส.ทั้งสองปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดคุ้มครองตำบลเปียนอยู่ในฐานเดียวกัน แต่อยู่กันคนละชุด ขณะเกิดเหตุทั้งสองคนมาเข้าเวรอยู่ภายในฐาน และมีปากเสียงกัน ทำให้ อส.โท วีระชัย ใช้อาวุธปืนยิงใส่ อส.ตรี เริงศักดิ์ จนเสียชีวิตคาที่ ส่วนสาเหตุยังไม่มีใครทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะที่ผ่านมาก็รู้จักและสนิทสนมกันดี ไม่ได้มีปัญหาเรื่องงาน

ด้านนายจำแรง มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 64 ปี พ่อของ อส.ตรี เริงศักดิ์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า ไม่ทราบว่าท้้งคู่มีปัญหาอะไร ปกติก็รู้จักกันดีและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ที่ผ่านมาลูกชายก็เป็นคนดี ลูกชายมีครอบครัวและมีลูก 2 คน ผู้ชายอายุ 7 ปี และผู้หญิงอายุขวบกว่า

ต่อมา สภ.บ้านโหนด ได้คุมตัว อส.โทวีระชัย ไปสอบสวนที่ สภ.บ้านโหนด และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ณะที่ผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร มีนายวรณัฏฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอ และฝ่ายความมั่นคง ได้ประชุมเรื่องอาวุธปืนและมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีกและเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต