‘ผกก.สน.ยานนาวา’ เผยสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาตลอดคืน สองพ่อลูกยังให้การปฎิเสธ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 ต.ค.66 หลังจากที่วานนี้ (5 ต.ค.66) ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายสุวรรณหงส์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ จ.932/66 ลง 4 ต.ค.66 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ และนายอัครวิชญ์ อายุ 22 ปี ตามหมายจับ จ.933/66 ลง 4 ต.ค.66 ของ ศาลอาญากรุงเทพใต้ สองพ่อลูก ชาว จ.ยะลา และนายปิยะบุตร อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.931/2566 ลงวันที่ 4 ต.ค.66 ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายอาวุธปืนให้เยาวชน อายุ 14 ปี ใช้ก่อเหตุสลด ที่สยามพารากอน เมื่อวันที่ (3 ต.ค.) ที่ผ่านมานั้น

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนของ สน.ปทุมวันได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเรื่องของการที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนให้เด็กชายอายุ 14 ปี ก่อนเอาไปใช้ก่อเหตุจริงหรือไม่เท่านั้น ซึ่งใช้เวลาเกือบตลอดทั้งคืนในการสอบปากคำ

ในส่วนของ สน.ยานนาวา นั้นจะเริ่มสอบปากคำในช่วงเช้าวันนี้ไปจนตลอดทั้งวัน ซึ่งในชั้นจับกุมนั้นนายสุวรรณหงษ์(พ่อ) และนายอัครวิชญ์ (ลูก) ผู้ต้องหาทั้งสองคนที่ถูกจับได้ที่จังหวัดยะลา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ทางพนักงานสอบสวนมีหลักฐานที่สามารถเอาผิดได้อย่างแน่ชัด โดยมีหลักฐานสลิปการโอนเงินซึ่งเป็นเวลาที่สอดคล้องกับการซื้อขายอาวุธปืนให้กับเด็กชายอายุ 14 ปี ไปใช้ก่อเหตุ รวมไปทั้งหลักฐานชิ้นอื่นๆ ด้วยส่วนนายปิยะบุตร คนขายกระสุนปืน ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นจะมีการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) ต่อไป

ส่วนในวันนี้จะมีการขยายผลเรื่องอาวุธปืนว่ามาจากไหนและผู้ซื้อนำไปใช้ทำอะไรบ้าง เพราะในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการซื้อ-ขายปืนดัดแปลงเฉลี่ยวันละ 100 กระบอก ต่อมาเวลา 10.00 น. ญาติของนายปิยะบุตรฯ ผู้ต้องหาได้นำเสื้อผ้าใส่ตระกร้าเข้ามาเยี่ยมที่ห้องควบคุมขังและเดินทางกลับในทันที จากนั้นเวลา 10.50 น.พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา ได้นำตัวนายปิยะบุตรฯออกจากห้องขังเพื่อไปสอบปากคำเพิ่มเติม ชั้นบนของโรงพัก และทยอยนำตัวผู้ต้องหาอีก 2 คนขึ้นไปสอบปากคำเช่นกัน

ช่วงเช้าที่ผ่านมามีญาติของ นาย ปิยบุตร นำอาหาร น้ำดื่ม มาเยี่ยม เเละ พูดคุยนานประมาณ 10 นาที เเละ ปรึกษากับกับตำรวจในการขอประกันตัว เเละ ติดกำไรอิเล็กทรอนิกส์ โดยทางตำรวจให้คำเเนะนำ ไปให้ประกันตัวในชั้นศาล เเละ ให้เตรียมวงเงินไว้ประมาณคนละ1 เเสนบาท ขณะที่ 2 พ่อลูกนั่งหันหน้าเข้าหากันรับประทาน มีรายงานด้วยว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ผู้ที่เชื่อมโยงกับการก่อเหตุของเด็กชายอายุ 14 ปี เพิ่มอีก 2-3 ราย