รวบสาวปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. และ ตร. หลอกดูดเงินเสียหายกว่าล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง.และ ตร. หลอกดูดเงิน ความเสียหายกว่าล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.,ว่าที่ พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป.,พ.ต.ท.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ รอง ผกก.สสน.บก.ป., พ.ต.ท.อรรถพล เกิดคง รอง ผกก.สสน.บก.ป.,พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.สสน.บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ฉัตรชัย อินทร์บำรุง รอง สว.กก.สสน.บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สสน.บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.นันทิกานต์ฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 276/2566 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณพื้นที่ ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ผู้เสียหายได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากคนร้าย อ้างเป็น เจ้าหน้าที่ ปปง. แจ้งว่า ผู้เสียหายมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน หากผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดดังกล่าว ผู้เสียหายต้องส่งเงินไปให้เจ้าพนักงานทำการตรวจสอบ ต่อมาคนร้ายได้ให้ผู้เสียหาย Add Line Account จำนวน 2 USER คือ LINE ที่ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. กับ Line ที่ปลอมเป็นตำรวจปลอมในระหว่างพูดคุยผ่านช่องทาง Line คนร้ายได้ส่งหมายเรียกปลอมให้ผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อตามที่คนร้ายหลอกลวงและคนร้ายได้หลอกลวงให้ผู้เสียหายนำเงินสดฝากเข้าบัญชีและได้หลอกขอข้อมูลส่วนตัว พร้อมกับรหัส OTP แล้วโอนเงินออกจากบัญชี ความเสียหาย 2,817,000 บาท โดยผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว

ต่อมาวันที่ 23 พ.ค.2566 ศาลจังหวัดขอนแก่นได้ออกหมายจับ และเมื่อวัน 4 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทราบว่านางสาวนันทิกานต์ฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลบหนีไปอยู่บริเวณ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว พบหญิงลักษณะคล้าย น.ส.นันทิกานต์ฯ บุคคลตามหมายจับอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามทราบว่าหญิงดังกล่าวชื่อ น.ส.นันทิกานต์ ฯ อายุ 19 ปี ตรงกับบุคคลตามหมายจับจริงจึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดูจนทราบและเข้าใจดีแล้ว ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับข้อมูลที่ปรากฎในหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีดังกล่าวมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมตัว นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​