ตร.เร่งล่าตัวชายชิงทอง 1 บาท หลังถูกปล้น 2 รอบแล้ว คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆ นี้

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง ภายในห้างทองแสงมณี ทองเยาวราช ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.เมืองนครราชสีมา เพียงแค่ไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยกล้องวงจรปิดภายในร้ายสามารถจับภาพคนร้าย เป็นชาย รูปร่างสันทัด ใส่สวมแว่นตา ใส่หน้ากากอนามัยเพื่ออำพรางใบหน้า แต่งกายคล้ายกับพนักงานโรงงาน ทำทีเข้ามาติดต่อขอซื้อสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ก่อนอาศัยจังหวะที่พนักงานร้านเผลอ ชิงสร้อยคอทองคำวิ่งหลบหนีไปขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุด วันนี้ (3 ตุลาคม 2566) บรรยากาศที่ร้านทองแสงมณี เยาวราช ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พนักงานของร้านกำลังเปิดร้านและจัดเตรียมสิ่งของ เพื่อเปิดร้านจำหน่ายทองคำตามปกติ หลังเกิดเหตุคนร้ายชิงทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาทไป เมื่อวันที่ 2 ต.ค.66 ที่ผ่านมา โดยนางสุวรรณา วชิราชไพฑูลย์ เจ้าของร้านทองแสงมณี เยาวราช บอกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ชิงทองคำรูปพรรณไป ทางร้านได้กำชับให้พนักงานของร้านเพิ่มความระมัดระวังในการจำหน่ายทองคำให้กับลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสังเกตพฤติกรรม รูปพรรณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ หากมีการใส่แว่นตาดำ ใส่หมวกกันน็อค ให้แนะนำลูกค้าให้ถอดออกก็เข้าร้าน ซึ่งที่ผ่านมาทางร้านก็มีการระมัดระวังสิ่งต่างๆเหล่านี้อยู่แล้ว ในส่วนมาตรการอื่นในอนาคต เช่นการติดตั้งลูกกรงภายในร้านนั้น ทางร้านก็มีแนวคิดที่จะทำแต่ต้องปรึกษาหารือกันก่อน อย่างไรก็ตามอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วเพื่อมิให้คนร้ายไปก่อเหตุซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ร้านทองแห่งนี้เคยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนปลอมจี้ชิงทองคำ น้ำหนัก 5 บาทมาแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมตัวได้โดยใช้เวลาไม่นาน แต่เหตุการณ์คนร้ายชิงทองก็ยังมาเกิดขึ้นซ้ำอีก

ล่าสุด พันตำรวจเอก ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เร่งแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการหลบหนี โดยล่าสุดชุดสืบสวนพอทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว และขณะนี้เชื่อว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้