ชาวบ้านสุดทน!! ชายวัย 53 ปี เสพยาคลั่งเมาอาระวาดหนัก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ชาวบ้านสุดทน จับแล้วก็ปล่อย เรื่องมีอยู่ว่าข้างบ้านผมมีสองคนพ่อลูกเสพยาจนหลอนพูดจาคนเดียวบางวันเดินถือมีดด่าคนโน้นทีคนนี้ที ตอนนี้ลูกชายถูกจับเอาตัวไปบำบัด เหลือคนเป็นพ่ออยู่คนเดียว ตอนนี้คนเป็นพ่อเลิกเสพยาบ้าแล้ว หันมาสูบกัญชา กินน้ำกระท่อมแทนสูบกัญชาจนหลอนพูดจาไม่รู้เรื่อง ชาวบ้านแจ้งตำรวจสุดท้ายก็ต้องปล่อย อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเอาตัวไปทีตอนนี้ไม่กล้าออกจากบ้านกันแล้ว”

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 26 ก.ย.66 เวลาประมาณ 12.57น. จับภาพนายสมพงษ์ฯ (ผู้ก่อเหตุ) ถอดเสื้อ สวมผ้าขนหนูตัวเดียว เดินวนเวียนอยู่ภายในชุมชนท่าทางน่ากลัวหลังจากนั้นชาวบ้านได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบชุมชนดังกล่าว ช่วยกันจับตัวนายสมพงษ์ไว้ได้ กล้องวงจรปิดวันที่ 1 ต.ค.66 เวลาประมาณ 16.25 น. จับภาพนายสมพงษ์เดินเข้าหาสุนัขของตนเอง ที่บ้านของนายสุชาติ และถอดปลอกคอสุนัขออก ซึ่งนายสมพงษ์ได้ต่อว่าเรื่องที่เอาสุนัขของตนไป แต่นายสุชาติจะนำตัวสุนัขมาช่วยอาบน้ำ หลังจากนั้นนายสมพงษ์ทำท่าทีไม่พอใจก่อนที่จะเดินออกไปและมีนายสุชาติเดินตามไปติดๆ

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 1 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณ ชุมชนบ้านหัวเตย หมู่8 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนางแอ๋ว อายุ 59 ปี และนายสุชาติ สิงห์โต อายุ 50ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชุมชนดังกล่าว ได้ร้องเรียนว่า นายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เป็นผู้ก่อเหตุ เมาแล้วอาระวาดหาเรื่องชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง บางวันถือมีดไล่ฟันชาวบ้าน ด่าทอคนเดินผ่านไปมา ซึ่งนายสมพงษ์เคยมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมาก่อน แต่ปัจจุบันนายสมพงษ์มีอาการเมาเหล้าและสูบกัญชา ทำให้มีอาการเหม่อลอย ตาลอย นั่งพูดคนเดียว ชาวบ้านที่อยู่ระแวกใกล้เคียงทนพฤติกรรมดังกล่าวของนายสมพงษ์ไม่ไหว และเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยคนในชุมชนที่มีทั้งเด็กและคนแก่อยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านในชุมชนเกิดหวาดระแวงเกรงว่าถ้าไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับนายสมพงษ์ไปบำบัดหรือนำตัวไปดูแล อาจจะเกิดเหตุอันตรายต่อคนในชุมชน เพราะทุกครั้งหลังจากที่นายสมพงษ์เมาและอาระวาด คนในชุมชนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมตัว แต่ไม่นานก็ถูกปล่อยตัวออกมาเหมือนเดิม

จากการสอบถามป้าแอ๋ว เล่าว่า นายสมพงษ์สติไม่ดี มีอาการหลอน ถือมีดถือไม้โวยวาย ตะโกนด่าทุกวัน บางวันก็เดินตามหาสุนัข ซึ่งเขายังไม่เคยทำร้ายใครแต่ทุกคนที่อยู่ในระแวกนี้กลัวกันหมด เพราะเขาชอบเข้ามาวุ่นวายเข้าใกล้ ซึ่งหลานของตนก็เคยถูกนายสมพงษ์ปรี่เข้ามาหาแต่คนช่วยเขาได้ทัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาจับหลายครั้งแล้วแต่เขาก็ถูกปล่อยตัวกลับมากทุกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวยบอกว่าถ้ามีญาติสามารถนำตัวกลับมารักษาได้ ตอนนี้คนมนชุมชนไม่มีใครกล้าออกมาข้างนอกบ้านแล้ว เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ตนจึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและเอาตัวไปรักษาเพราะหวั่นว่าจะมาก่อเหตุทำร้ายคนในชุมชน

ทางด้านนายสุชาติ กล่าวว่า นายสมพงษ์ได้เดินเข้ามาที่บ้านขอฝตนเพื่อมาเอาสุนัขคืน เดืนมาปลดปลอกคอออก ซึงตนกำลังจะอาบน้ำให้สุนัข แต่จู่ๆเขาเดินเข้ามาด้วยท่าทางไม่ดี ตาแข็ง ท่าทางโมโหจะเอาเรื่อง ซึ่งเขาได้ก่อเหตุลักษระนี้มาหลายครั้งแล้ว มีทั้งอาวุธมีดและไม้ และจะชอบออกมาเวลากลางวันแสกๆและกลางคืนตอนเปลี่ยวๆทำให้คนในชุมชนไม่กล้าออกมาข้างนอกบ้านเพราะกลัวจะถูกเขาทำร้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาควบคุมตัวหลายครั้งแล้วแต่เขาไม่มีญาติอยู่บ้านคนเดียว เพาาะลูกชายเขาพึ่งโดนจับติดคุกเรื่องคดียาเสพติด แต่ก่อเขาก็เสพยาอยู่กับลูกแต่หลังทีืลูกโดนจับไป เขาจึงเปลี่ยนมาสูบกัญชากับกินน้ำกระท่อม ตนกลัวว่าคนในชุมชนและคนที่บ้านจะได้รับอันตรายเพราะเขาเป็นคนที่น่ากลัว และมาวนเวียนอยู่ที่บ้านตนหลายครั้ง ซึ่งบางครั้งพูดคุยกันเหมือนเข้าใจกัน แต่บางครั้งเขามีอากาาสติหลุดอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ทำให่ชาวบ้านกลัว