ตร.ควบคุมตัว 2 เยาวชนทำแผน หลังก่อเหตุฆ่ากดน้ำเด็กหญิง 15 ปี ปมเรื่องชู้สาว-ชิงมือถือ

วันที่ 30 กันยายน 2566 จากกรณี พบศพ เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลอยเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำบึงบัวใหญ่ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อสีดำ นุ่งกระโปรงสีชมพู ไม่สวมเสื้อชั้นใน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ล่าสุดเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสงผ กก.สภ.บัวใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวน้องบี อายุ 13 ปี และน้องซี อายุ 15 ปี มาทำแผนประกอบรับคำสารภาพในจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยมอเตอร์ไซค์คันก่อเหตุยี่ห้อ wave ดำแดง หมายเลขทะเบียน 2 กฎ 1478 นม บริเวณบึงประปา ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยทั้งคู่มีสีหน้าเคร่งเครียด และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูจุดที่จับน้องเอ กดน้ำจนเสียชีวิต โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ ต่างตะโกนสาปแช่งต่างๆนานาพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยทางแม่ของน้องได้มีการนำเครื่องเซ่นไหว้เพื่อมาเชิญดวงวิญญาณกลับไปบำเพ็ญกุศล ทางศาสนา

ด้าน ด.ญ.บี และ ด.ญ.ซี (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตอนนั้นยอมรับว่าได้ไปรับด.ญ.เอ(นามสมมุติ) ผู้ตายมาเพื่อที่จะเครียร์ปัญหาส่วนตัว หลังจากนั้นจึงได้รู้ว่าผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นและได้วางแผนมาแล้วว่า จะฆาตรกรรมโดยการจับกดน้ำและชิงทรัพย์เป็นโทรศัพท์ iPhone 7 ของผู้ตายเพื่อที่จะนำไปขายเอาเงินมาใช้ส่วนตัว ส่วนตัวรู้จักกับผู้ตายมา 2 เดือนเรื่องบาดหมางส่วนนึงก็เป็นเรื่องชู้สาวด้วย ทั้งนี้ตนก็สารภาพผิดและอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตมาที่นี้ด้วย

นางสุพัตรา อายุ 35 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าลูกสาวถูกหลอกมาฆาตกรรมนั้นรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าเด็กเยาวชนทั้ง 2 คนจะใจโหดเหี้ยมอำมหิตแบบนี้ ซึ่งตอนมองว่าทั้งคู่เจตนาประสงค์ทรัพย์ที่จะเอาโทรศัพท์ iPhone 7 ของลูกสาวของตนเองไป แต่ก็ไม่น่าจะฆ่ากันขนาดนี้ ในส่วนของมีการกล่าวหาลูกสาวว่ามีการแย่งผู้ชายคนเดียวกันนั้น ตอนเย็นยันว่าไม่เป็นความจริง น่าจะโกรธจากความแค้นส่วนตัวอย่างอื่นมากกว่า อยากให้เขาพูดความจริงออกมา และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ในส่วนวันนี้ได้มีการนำของเซ่นไหว้เพื่อมาเชิญดวงวิญญาณของน้องกลับไปบำเพ็ญกุศล เพราะอยู่ในน้ำมันหนาวอยากให้กลับมาอยู่ในอ้อมอกของครอบครัวในครั้งสุดท้าย

พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ เผยว่า วันนี้ได้คุมตัวเยาวชนทั้ง 2 คน มาทำแผนประกอบการรับสารภาพ สวยทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าได้มีการขับมอเตอร์ไซค์ไปรับผู้เสียชีวิตที่บ้านโดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ตลอดเส้นทาง จนมาถึงจุดเกิดเหตุโดยตอนแรกทางผู้ต้องหาทั้งสองก็ยังไม่มีการยอมรับ ให้การปฏิเสธตลอดจนเมื่อวานมีการเค้นอย่างหนัก และมีการแยกผู้ต้องหาสอบรายบุคคล จนกระทั่งยอมรับว่ามีการวางแผนล่อลวงนำผู้เสียชีวิตมาฆ่าเพื่อต้องการโทรศัพท์ไปขายเอาเงิน เพราะอ้างว่ามีปัญหาเรื่องของผู้ชายคนเดียวกัน เส้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานค่อนข้างแน่นหนาก่อนจะมีการแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีใน 2 ข้อกล่าวหาหนัก ฆ่าชิงทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน