รวบโจรแสบ! ขับรถเก๋งตระเวนลักเงินทอนร้านค้าริมทาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย รวบโจรขับรถเก๋งตระเวนงัดร้านค้าริมทางลักเงินทอน แม่ค้าเสียหายเป็น 10 ร้าน จนมุมขณะไปหาแฟนสาว พบประวัติเพิ่งออกคุกคดีลักทรัพย์ปี 60 อึ้ง!! 20บาทยังเอา จากกรณีชาวโซเชียลใน จ.สุโขทัย พากันแชร์คลิปเตือนภัย โจรรูปร่างผอม ขับรถเก๋งตระเวนก่อเหตุงัดร้านค้าริมถนน ตอนดึกๆตามเส้นทางต่างๆในเขต อ.ศรีสัชนาลัย และอ.สวรรคโลก มีร้านค้าถูกก่อเหตุเสียหายรวมกว่า10 ร้าน ทั้งร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านหมูกระทะ ร้านขายกาแฟ โดนกันเป็นแถว ซึ่งทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปล้วนเป็นเงินสำหรับทอนที่ร้านค้าเก็บไว้สำหรับใช้ทอนให้ลูกค้าเวลามาซื้อของ มีมูลค่า ตั้งแต่ 20 บาท ไปจนถึง 2,000 บาท จนเป็นที่หวาดผวาของบรรดาร้านค้าริมทาง ต่างเก็บข้าวของและทรัพย์สินมีค่าของตนเองกลับบ้านจนหมดหลังจากปิดร้าน

โดยคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าตำรวจที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีสัชนาลัย นำโดย พ.ต.อ.ศิรพงษ์ เกิดคุณากร ผกก. ,พ.ต.ท.วรวิทย์ คชไกร รองผกก.สส.,พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ เพชรมี สว.สส. พร้อมชุดจับกุม ได้ควบคุมตัว นาย สมเกียรติ มีเยื่อใย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191 ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามร้านค้าต่างๆที่เคยก่อเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมได้ขณะเดินทางมาหาแฟนสาวในพื้นที่ตำบลบ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย ในช่วงบ่ายวานนี้ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขับผ่าน จนพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถเก๋งโตโยต้า สีบรอน ทะเบียน ขง 3178 พิษณุโลก จึงเช็คอย่างละเอียดจนพบว่าผู้ต้องสงสัยคือนายสมเกียรติ โดยพบว่าใบหน้าคล้ายกับภาพที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 60 จึงได้ทำการจับกุม พร้อมของกลางบางส่วน, รถเก๋งที่ใช้เป็นยานพาหนะและเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวกลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ศรีสัชนาลัย

ด้านนายสมเกียรติ ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าตนเองได้ตระเวนงัดร้านค้าต่างๆเพื่อลักทรัพย์จริง โดยเน้นที่เงินอย่างเดียวไม่สนใจข้าวของอย่างอื่น โดยเจ้าของร้านมักทิ้งไว้ภายในร้าน มากบ้างน้อยบ้าง ตนเอาหมด แม้กระทั่งเหรียญ 10 บาท 2 เหรียญก็เอา โดยจะนำไปใช้จ่ายประจำวัน เจ้าหน้าหลังสอบสวนเสร็จได้ส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าริมทางต่างโล่งใจที่เจ้าหน้าตำรวจสามารถจับคนร้ายรายนี้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ต่างชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย ที่เอาใจใสความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี