รมว.กระทรวงยุติธรรม-รองต่อศักดิ์ แถลงจับยาฯล็อตใหญ่ มูลค่า 300 ล้านบาท

วันที่ 28 ก.ย. เวลา 14.30 น. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) วิภาวดีรังสิต พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร พร้อมด้วยชุดจับกุม แถลงข่าวกรณีนำกำลัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. ตรวจยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรอีน 443 แท่ง ไอซ์  420 โล 

โดยของกลางที่ยึดได้นั้นเป็นยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด ,เฮโรอีน 443 แท่ง ,ไอซ์  420 โล ,แฮปปี้ซอเทอร์ 3 กระสอบ ,ไฟว์ไฟว์ หรือ อิริมินไฟว์ 4 กระสอบ ,รถยนต์ 9 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 9 เครื่อง เป็นของกลางที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ (191) อายัดได้ที่บ้านพักในซอยลำพยา-บอสโก ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม  เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (27 ก.ย.66) พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 4 คน สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นการขยายผลการสอบสวนเครือข่ายยาเสพติด กลุ่มนายอภิชาติ ก่อนหน้านี้ที่มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดใน จ.นครปฐม

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีการรับยาบ้ามาจากสามเหลี่ยมทองคำ ใช้เส้นทางพื้นที่ภาคอีสาน ซุกซ่อนภายในรถยนต์ เข้ามาในพื้นที่เลียบแม่น้ำโขง ก่อนจะลักลอบเข้ากรุงเทพฯ และพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยทั้ง 4 คนมีหน้าที่เฝ้าโกดังและตะเวนส่งยาบ้าให้ลูกค้ารายย่อย ในพื้นที่นครปฐม โดยเฉพาะแฮปปี้วอเทอร์ และไฟล์ไฟว์ โดยส่งให้ฐานลูกค้าที่สถานบันเทิง ส่วนยาบ้า ,เฮโรอีน และไอซ์ อยู่ระหว่างอยู่การตรวจสอบปลายทางว่าไปส่งที่ชายแดนใต้ หรือประเทศที่ 3 หรือไม่ เพราะยามีจำนวนมาก อย่างไรก็ตามจากการสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาทั้งหมด พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด พึ่งพ้นโทษออกมาเพียงไม่นาน

ด้านของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ระบุว่า หลังจากนี้จะทำงานร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะมีนโยบายเดียวกันในเรื่องของการควบคุม ควบคุมการนำเข้า – ส่งออกสารเคมีตั้งต้น รวมถึงการบำบัดผู้ติดยาเสดติดให้หายขาด

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ย้ำว่า จากนี้จะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดเพื่อให้ประเทศปลอดสารเสพติดให้ได้

อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนที่เข้ามาเพื่อสอบถามประเด็นอื่น รวมทั้งนโยบายการทำงานของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ทางพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่า ยังไม่พร้อม ขอเวลาอีกสักระยะ ก่อนจะเดินออกจากห้องแถลงข่าวในทันที