น้องเมียยิงอดีตพี่เขยดับ!! แค้นด่าแม่บังเกิดเกล้า คว้าปืนไทยประดิษฐ์ยิงจ่อยิงดับ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ก.ย.66 ร.ต.อ.วงศธร มรรคนันท์  รอง.สว.สอบสวน. สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด ภายในห้องแถวเลขที่ 36/63 ซอยเขาน้อย หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ บริเวณทางเข้าห้องแถวซึ่งสร้างเรียงรายติดกันกว่า 30 ห้อง ตรวจสอบพบร่างของ นายอดิศักดิ์ มาลาหอม หรือโหน่ง อายุ 42 ปี ถูกอาวุธขนาด .38 ยิงเข้าที่ชายโครงด้านขวา 1 นัด กระสุนตุ้งอยู่ชายโครงด้านซ้าย นอนแน่นิ่งจมกองเลือด อาการสาหัส ทีมกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา แต่เนื่องจากคมกระสุนตัดขั้วหัวใจ ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ผู้ก่อเหตุ มีพยานยืนยันว่า คือ นายณัฐพล คงนุรัตน์ หรือเล็ก อายุ 38 ปี เป็นน้องเมียของผู้ตาย โดยชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า ยังแอบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องแถว ตำรวจจึงกระจายกำลังค้นหา ก่อนจะพบว่าผู้ก่อเหตุนั่งหลบซ่อนตัวอยู่ในมุมมืดด้านหลังแท้งค์น้ำ ตำรวจจึงบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวทันที และสามารถควบคุมตัวได้ในที่สุด  จากนั้นพาตัวไปค้นหาจุดซ่อนอาวุธปืน จนพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ที่ใช้ในก่อเหตุ พร้อมกับปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นคุมตัวผู้ก่อเหตุไปโรงพัก สภ.บางละมุง ระหว่างควบคุมตัวมือปืนไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าว พยายามถามมือปืนว่า ทำไมถึงยิงพี่เขยตัวเอง แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมตอบคำถามใดๆ

นางสาวนิด นามสมมุติ อายุ 57 ปี คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนตายเป็นอดีตพี่เขยของผู้ก่อเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุเห็น เห็นผู้ตายกับผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกันดังลั่นห้องแถว จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นคนตายวิ่งมาล้มฟุบบริเวณทางเข้า นาทีนั้นตกใจมาก จึงพากันวิ่งหนี เพราะกลัวผู้ก่อเหตุจะออกมายิงซ้ำ ส่วนสาเหตุน่ามาจากเรื่องปัญหาภายในครอบครัว เพราะผู้ตายกับผู้ก่อเหตุชอบมาปากเสียงกันเป็นประจำ

นางพะเยาว์ นามสมมุติ หรือคุณยายเยาว์ อายุ 69 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เล่าทั้งน้ำตาและอยู่ในอาการตกใจกลัว  ว่า คนตายเป็นอดีตลูกเขย และ เพิ่งเลิกลากับลูกสาวได้ไม่ถึงปี แต่อดีตลูกเขยไม่ยอมย้ายออกไปไหน ยังพักอยู่ในห้องแถวเดียวกัน ซึ่งห้องอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ก่อนเกิดเหตุ อดีตลูกเขย เข้ามาหาเรื่องคุณยายและต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และทำทางจะเดินเข้ามาตี แต่ก็หันไปหาเรื่องลูกชายต่อ (มือปืน) ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน ก่อนที่ลูกชายจะคว้าอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของพยาน เนื่องจาก ต่างฝ่ายต่างให้การขัดแย้งกัน เนื่องจากมีพยานเพื่อนบ้าน ยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเดินมาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่าถูกผู้ก่อเหตุเอาอาวุธปืนออกมาขู่ จากนั้นก็มีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบปากคำพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมือปืน เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ดำเนินคดี เกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป