รวบแล้ว!! มือยิงเด็กชายวัย 14 ปี เสียชีวิต อ้างถูกกลุ่มเด็กปาขวดใส่ก่อน

รวบแล้วมือยิงเด็กชายวัย 14 ปี เสียชีวิต อ้างถูกกลุ่มเด็กปาขวดใส่ก่อน ขณะที่งานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ยายกอดรูปภาพหลานร่ำไห้

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 01.10 น. กลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน จอดรถเก๋งดักซุ่มยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ กระสุนถูก เด็กชายกีรติ ดีเลิศ หรือ น้องคิม อายุ 14 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา เสียชีวิต ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะลงมาจากรถใช้มีดไล่ฟันกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบาดเจ็บไปอีก 3 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายพิมาย-หินดาด ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (24 กันยายน 2566) พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผู้กำกับการ สภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมชุดสืบสวน สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายเอกลักษณ์ ตวยทองหลาง หรือ อาร์ อายุ 25 ปี ชาวอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา  พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ขนาด .357 โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มของผู้ตายจริง ก่อนเกิดเหตุกลุ่มของผู้ตาย และกลุ่มของผู้ก่อเหตุได้ออกจากร้านอาหาร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน งพ 3874 นครราชสีมา มาพร้อมกับเพื่อนๆ รวมทั้งหมด 4 คน และได้ไปจอดรถอยู่ที่ริมถนน บริเวณหน้าศาลแขวงพิมายเก่า ขณะเดียวกันกลุ่มของผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ระหว่างนั้นกลุ่มของผู้ตายได้ขว้างขวดมาฝั่งที่รถของตนจอดอยู่  ตนจึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงสวนไป โดยไม่คิดว่าจะไปถูกใครจนถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งยอมรับว่า ทั้งกลุ่มของผู้ตาย และกลุ่มของตนไม่เคยรู้จักกัน และไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือมีเรื่องผิดใจกันมาก่อน ทั้งนี้อยากจะขอโทษครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะเดียวกันทางครอบครัวของน้องคิม ได้นำศพของน้องคิมตั้งบำเพ็ญกุศล ภายในศาลาวัดบ้านสัมฤทธิ์ตะวันตก ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นางวิทย์ แน่พิมาย ยายของน้องคิม ได้ร่ำไห้กอดรูปภาพของน้องคิมด้วยความเสียใจ ซึ่งยายของน้องคิม เปิดเผยว่า น้องคิมเป็นเด็กดี เป็นลูกชายคนเดียว พ่อน้องคิมมีอาชีพขับรถโดยสาร ส่วนแม่น้องคิมทำงานอยู่ต่างประเทศ โดยมีคุณยายเป็นคนเลี้ยงดูน้องคิมตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งน้องคิมเป็นคนเรียนดี ตั้งใจเรียน ไม่เคยเกเร และไม่ชอบออกไปไหน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีเพื่อนๆ ชวนน้องคิมออกไปขับรถเล่น น้องคิมก็เพิ่งออกจากบ้านไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นครั้งแรก และก็มาถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต