ตร. คุมตัว ‘ต๋อง-เด้ง’ สองผู้ต้องหาคดียิง “สารวัตรแบงค์” ส่งศาลนครปฐม

ตำรวจเมืองนครปฐม คุมตัวนายเด้งและนายต๋อง 2 ผู้ต้องพาคดียิงสารวัตรแบงก์ ดับในบ้านพักกำนันนก ส่งศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในที่สาธารณะ โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมืออีกครั้ง ทำให้ทั้ง 2 คนมีท่าทีเคร่งเครียด ส่วนที่ ภาค 7 ยังไม่มีตำรวจที่คาดจะถูกแจ้งความมาให้ปากคำเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 10.10 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัวนายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือนายเด้ง และนายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือนายต๋อง 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในที่สาธารณะ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ภายในบ้านพักของกำนันนก ผู้ต้องหาคดีสั่งฆ่า

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวทั้งสองขึ้นรถผู้ต้องขัง สื่อมวลชนพยายามสอบถามเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและสภาพจิตใจของ ผู้ต้องหาทั้งสอง ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองไม่พูดใด ๆ ก่อนจะถูกควบคุมตัวขึ้นรถไปด้วยอาการเคร่งขรึมเงียบ และมีสีหน้าวิตกตลอดเวลา ซึ่งก่อนหน้า ช่วงเวลาประมาณ 9.20 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 ได้เดินทางมายังสภเมืองนครปฐม คาดว่าเป็นการเดินทางมาเก็บ DNA ลายนิ้วมือ และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ 2 ผู้ต้องหาอีกครั้ง

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจภธรภาค 7 ในห้องสอบสวนยังไม่มีการควบคุมตัวใครมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวกลางดึกว่าเตรียมแจ้งข้อหากับตำรวจเพิ่มเติม เนื่องจากมีการให้การเท็จและนายตำรวจระดับสูงไม่ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าจะมีการสรุปการแจ้งความในวันนี้และดำเนินการต่อในวันอังคารอีก