รวบหมอนวดอาศัยลูกค้าต่างชาติเผลอหลับ ฉกทรัพย์ก่อนซิ่ง จยย.หนี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหมอนวดอาศัยลูกค้าต่างชาติเผลอหลับ ฉกทรัพย์ก่อนซิ่งจยย.หนี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์, พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ฐิติวัส แซมเขียว รอง ผกก.8 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ. ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.วงประวัตร์ สาธเรศ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล, ส.ต.อ.ภาสกรตรีภพ , ส.ต.อ.โสนิล จันทร์พลงาม, ส.ต.อ.ศรัณย์ อู่ทรัพย์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายมงคลฯ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 207/2566 ลงวันที่ 16 พ.ค.2566 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทีลลินไดออกซีเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” สถานที่จับกุม หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการประสานงานจาก เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติการประจำศาลจังหวัดพัทยาว่า นายมงคลฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ไม่สามารถติดตามตัวมาตามนัดได้ จึงได้ร่วมกันติดตามสืบสวนมาโดยตลอด ต่อมาได้รับข้อมูลว่าผู้ต้องหาหลบมาพักอาศัยใกล้เคียงกับสถานที่จับกุม จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ กระทั่งพบนายมงคลฯ ผู้ต้องหารายนี้ เดินอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปส่งยัง พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ลงบันทึกประจำวัน และจากนั้นได้นำตัว ฝากควบคุมตัวไว้ ที่ สภ.เมืองพัทยา และนำตัวส่งศาลจังหวัดพัทยา ในวันนี้ ( 14 กันยายน2566) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวสืบเนื่องมากจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2559 เวลาประมาณ 04.00 น. ผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้มาใช้บริการร้านนวดแห่งหนึ่งที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายมงคลฯ ผู้ต้องหา เป็นคนให้บริการนวด ในระหว่างที่ให้บริการผู้เสียหายแจ้งว่าเผลอหลับไป พอตื่นขึ้นพบว่าเงินในกระเป๋าหายและได้สอบถามคนในร้านว่าทราบนายมงคลฯ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากร้านนวดไปในขณะที่ตนหลับ จึงได้แจ้งกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้ติดตามจับกุมนายมงคลฯ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายมงคลฯ ได้ในเวลาต่อมา และในระหว่างการพิจารณาคดีชั้นศาล นายมงคลฯ ได้ประกันตัวจากศาลจังหวัดพัทยา และไม่ได้มาตามที่ศาลได้นัดหมายไว้ ก่อนจะมาถูกจับกุมได้หลังจากก่อเหตุมาแล้ว 7 ปี สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าเคยถูกจับแล้ว แต่หลบหนีคดีในชั้นศาล