เคลื่อนศพ “ผกก.เบิ้ม” จากวัดตรีทศเทพ ไปวัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์

ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ก.ย.66 ครอบครัว “ยาวไทยสงค์” ประสงค์ให้นำศพของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ของวัดตรีทศเทพ และตำรวจ บก.ทล.ได้ทำการขนย้ายพวงหรีดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ จากนั้นได้มีการตั้งรูป พ.ต.อ.วชิรา หมวกขาวและกระบี่ ไว้หน้าโลงศพ

เวลา 09.15 น. น้องชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินเข้าไปพูดกับร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ในโลงศพ ก่อนจะเดินมาหอมรูปหน้าศพ หันไปกอดเพื่อนที่ติดตามมาด้วย ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่าได้พูดคุยอะไรกับ พ.ต.อ.วชิรา น้องชายที่น้ำตาคลอเบ้า เอามือทุบที่หน้าอกซ้ายพร้อมบอกว่า “ผมรักพี่ชายผม ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ” ก่อนปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ต่อ

เวลา 09.45 น. ภรรยาและบุตรชายของ พ.ต.อ.วชิรา เดินทางมาถึงศาลา 5 วัดตรีทศเทพ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป จากวัดสุ่นประชาสรรค์ มานำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปบำเพ็ญกุศล โดยมี พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. นำรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮพ 3862 กรุงเทพมหานคร เคลื่อนย้ายร่าง พ.ต.อ.วชิราไปยัง จ.อุตรดิษถ์ จากนั้นเวลา 10.07 น. ขบวนรถจึงเดินทางออกจากวัดตรีทศเทพ