เปิดปฏิบัติการสายฟ้าแลบ ค้น 21 จุด เครือข่าย “กำนันนก”

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดปฏิบัติการสายฟ้าแลบ เข้าตรวจค้น 21 จุด ในพื้นที่ จ.นครปฐม เครือข่าย ‘กำนันนก’

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดนครปฐม สภ.เมืองนครปฐม และจากพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 100 นาย เปิดปฏิบัติการสายฟ้าแลบ เพื่อค้นหาพยานหลักฐาน รวมถึงขยายผลเครือข่าย กำนันนก ป้องปรามผู้มีอิทธิพล ใน จ. นครปฐม รวมทั้งสิ้น 21 จุด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฏหมาย

ปฏิบัติการดังกล่าวมีเป้าหมายกวาดล้างเครือข่ายของ กำนันนก โดยตั้งแต่รุ่งสางเมื่อช่วง 6:00 น ที่ผ่านมา (13 ก.ย. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการเข้าตรวจค้นเป้าหมายแล้วกว่า 10 จุด ในพื้นที่ จ.นครปฐม จุดแรกเป็นบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณวัดทุ่งรี ต.ถ้ำหลวง อ.เมือง เป็นบ้านของกำนันเต้ง ทุ่งรี มีความเกี่ยวข้องกับ กำนันนก ในการฮั้วประมูลโครงการหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้มีการแสดงหมายค้นกับพี่สาวของ กำนันเต้ง และเข้าไปค้นภายในบ้านพัก จากนั้นทีมข่าวได้สอบถามกับป้าของ กำนันเต้ง บอกว่า กำนันเต้ง ได้ไปขายข้าวมันไก่ที่ประเทศกัมพูชาหลายปีแล้ว ซึ่งได้คุยกันล่าสุดเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ยืนยันว่า กำนันเต้ง ไม่ได้รู้จักกับ กำนันนก และไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งก่อนที่ กำนันเต้ง ไปขายอาหารที่ประเทศกัมพูชา ก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนตัวเธอนั้น ก็ยืนยันว่า ไม่รู้จัก กำนันนก เช่นกัน ส่วน กำนันเต้ง ไม่ได้เป็นกำนัน แต่ชาวบ้านเรียกกันว่า กำนันเต้ง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า กำนันเต้ง เคยถูกดำเนินคดียิงบริษัทคู่แข่งของบริษัทกำนันนก และยังพบเปนนอมมินีให้กับ กำนันนก ในการเปิดบริษัท เพื่อยื่นฮัวประมูล

อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดอื่นๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างทำการตรวจค้น ซึ่งหลังจากเข้าตรวจค้นครบทั้ง 21 จุด จะมีการแถลงข่าวสรุปผลปฏิบัติการให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง