ไล่ล่ากระบะซิ่ง!! ลอบขนแรงงานต่างด้าว พบชาวพม่ากว่า 13 คน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 12 ก.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้ทำการไล่จับกุมรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู รุ่นออนิว สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 0243 ตาก ที่ต้องสงสัยขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เหตุเกิดบริเวณถนนสายเอเชียจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าหลบหนีเข้ามาในเส้นทางอำเภอป่าโมก มุ่งหน้าเข้ามาในตัวเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยสังเกตไล่สกัดจับกุม

โดยรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้หลบหนีไปจนมุมที่บริเวณเส้นทางถนนใน หมู่ที่ 7 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เบื้องต้นพบว่ายางล้อรถยนต์ด้านขวาหน้า หลังขวา และหลังซ้ายแตก จำนวน 3 ล้อ จากการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า นั่งอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวทั้งหมด จำนวน 13 คน เป็นชาย 12 คน และผู้หญิง 1 คน รวมคนขับอีก 1 คน รวบเป็น 14 คน จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ในที่เกิดเหตุ
พร้อมได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์คันดังกล่าวลงมาสอบสวน ทราบชื่อต่อมา นาย เจ๋ง แซ่หว่อง หรือ เอ อายุ 25 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้คนแรงงานต่างด้าวมาจากจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้ค่าหัวคนละ 1,000 บาท โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง โดยจะขนไปส่งในตัวเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีคนชี้เป้าให้ไปส่งยังจุดหมาย แต่ครั้งนี้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ จึงซิ่งรถหลบหนีและถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ส่วนทางด้าน นาย จี วัย 40 ปี ชาวพม่า เล่าให้ฟังว่า ได้หลบหนีเข้ามาทางด่านแม่สอด จังหวัดตาก โดยเสียห่าคัวคนละ 15,000 บาท

ทางด้าน ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับข้อมูลมาจึงเรียกตรวจ แต่กลับขับรถยนต์หนีจึงไล่ทำการจับกุมตั้งแต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาจนมุมมุมที่ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาและชาวต่างด้าวทั้งหมดส่ง พ.ต.ท.ราชันย์ เพชรรุจิ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง สอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป