นาทีล้อมจับ “บ่าว หน้าลาย” สามีโหดยิงเมียทิ้งริมทาง

นาทีล้อมจับ “บ่าว หน้าลาย” สามีโหดยิงเมียทิ้งริมทาง พบหนีกบดานบ้านญาติที่นครศรีธรรมราช

จากกรณีพบศพหญิงสาวถูกนำไปทิ้งที่ริมถนนในพื้นที่หมู่ 4 ต.เขาดิน อ.เขาพนมจ.กระบี่ ช่วงเย็นวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาญาติมายืนยันว่าเป็น น.ส.สุกัญญา ทองแท่น อายุ 30 ปี ตรวจศพพบถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่คาง 1 นัด ตำรวจจึงเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ คือ นายธรรมนูญ นนทฤทธิ์ อายุ 49 ปี หรือ “บ่าว หน้าลาย” ชาว อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช เป็นแฟนหนุ่มผู้ตายแต่ยังไม่เจอตัว จนล่าสุดตำรวจขออนุมัติศาล จ.กระบี่ ออกหมายจับแล้ว

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ย.66) พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ (ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสวาทราชเดชกระบี่ ร่วม 20 นาย นำหมายจับศาล จ.กระบี่ เข้าปิดล้อมบ้าน 2 ชั้นไม่มีเลขที่ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช หลังสืบทราบว่านายธรรนูญ นนทฤทธิ์ อายุ 49 ปี หรือ “บ่าว หน้าลาย” ผู้ต้องหาตามหมายจับ หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านดังกล่าว

โดยตำรวจปิดล้อมอยู่นานร่วม 1 ชั่วโมง เจรจาบอกให้นายธรรมนูญ ยอมออกมามอบตัวแต่เจ้าตัวนิ่งเงียบไม่พูดโต้ตอบ เจ้าหน้าที่เกรงว่าผู้ต้องหาจะมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ จึงตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตายิงใส่ไปในบ้าน จนต่อมามีเด็กชายวัย 15 ปีเป็นลูกชายนายธรรมนูญ ซึ่งเป็นลูกกับภรรยาเก่า วิ่งหนีออกมานอกบ้าน เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปอยู่ในที่ปลอดภัย

จากนั้นนายธรรมนูญ พยายามวิ่งออกมาทางหลังบ้านจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมอยู่จึงบุกเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจสอบในบ้านพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก พร้อมตรวจยึดรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง ทะเบียน ผท 3247 นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ต้องหาใช้ขับหลบหนี โดยตำรวจจะนำรถไปให้ชุดพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้งเนื่องจากเชื่อว่าในรถน่าจะมีอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ เผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิงผู้ตายแต่ตำรวจมีพยานหลักฐานสำคัญ ที่ยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาเป็นคนลงมือ โดยพยานคนใกล้ชิด ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไปบอกกับพยานว่าเป็นคนลงมือยิงผู้ตาย

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ ยังมีพฤติกรรมไปข่มขู่คู่อริในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ด้วย จึงถือเป็นบุคคลอันตราย ประกอบกับเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดและยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มค้ายาในพื้นที่ ในส่วนของคดียิง น.ส.สุกัญญา แฟนสา ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะก่อเหตุยิงในรถเก๋งอีกคัน โดยใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ซึ่งตำรวจกำลังเร่งค้นหา

เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าไปตรวจค้นที่บ้านญาติของนายธรรมนูญ ในพื้นที่ อ.เขาพนมเพื่อค้นหารถเก๋งคันที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่พบ