ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมหนุ่มมือฆ่า 2 ศพ โดนรวบคาซุ้มไก่ชน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.สุมรภูมิไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด

ร่วมกันจับกุม นายวันชัย ฯ อายุ 37 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้ใบรับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” สถานที่จับกุม บริเวณที่เลี้ยงไก่ชน ในพื้นที่ ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2557 พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิต บริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฏรานี จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ นายอัครเดช และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกจำนวน 1 ราย คือนายไพฑูรย์ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทั้ง 6 ปาก ให้การสอดคล้องกันว่านายวันชัย ฯ ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมด้วยนายภาณุฯ (ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว) ได้มานั่งภายในร้านคาราโอเกะดังกล่าว และสั่งอาหารเครื่องดื่ม ขณะนั้นมีกลุ่มของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ภายในร้าน ดังกล่าวพร้อมด้วยพนักงานเสริฟ จำนวน 2 คน ก่อนที่เวลาต่อมา ผู้ต้องหาจะเรียกพนักงานเสิร์ฟในร้านมาเก็บเงิน หลังจากนั้น พยานเห็นนายวันชัยฯ ผู้ต้องหารายนี้ชักอาวุธปืนออกมายิง ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนทันทีซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าปมเหตุสังหารเกิดจากความหึงหวงพนักงานเสิร์ฟภายในร้านดังกล่าว ก่อนที่เวลาต่อมาพนักงานสอบสวนจะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และสามารถจับกุมนายภาณุฯ ได้ เหลือนายวันชัยฯผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงหลบหนีการจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้สืบสวนจนทราบว่า นายวันชัยฯ ได้หลบหนีมาประกอบอาชีพรับเลี้ยงไก่ชน และพักอาศัยอยู่กับภรรยา ใกล้กับสถานที่จับกุม โดยเจ้าตัวเองยังมีพฤติการณ์พูดจาโอ้อวดเล่าว่าตัวเองเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการจับกุมตัว นายวันชัยฯ พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ