ผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ท้าวแชร์บ้านติดใจพารวย ที่ สภ.เมือง มหาสารคาม เสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ประชาชนกว่า 20 ราย ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์บ้านติดใจพารวย ที่ได้โดน น.ส.สุภิชญานันท์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 79 หมู่ 7 ต.ท่าสองคอน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม โดยมีพฤติการณ์ ชักชวนให้ลงทุนในลักษณะธุรกิจเครือข่ายหรือชักชวน เป็นรายบุคคล ด้วยการโฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนทั่วไป หรือปรากฏแก่บุคคลตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ให้เข้าร่วมลงทุนและผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินจะจ่ายให้ได้ตามกฎหมาย โดยการกระทำผิดดังกล่าวได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือ หรือช่องทางในการกระทำผิดความผิดในลักษณะร่วมลงทุนในแชร์ออนไลน์ หรือออมเงิน หรือออมทองในระบบออนไลน์ ที่มีเจตนาหลอกลวงประชาชนให้เข้าเป็นสมาชิก เพื่อที่จะได้รับผลประโยชน์จากดอกเบี้ยในอัตราสูงกว่า สถาบันการเงินจะพึงให้ได้ หรือเปิดวงแชร์ออนไลน์ที่ไม่มีการให้สมาชิกวงแซร์หมุนเวียนกันรับ ทุนกองกลางในแต่ละงวด แต่ได้รับผลตอบแทนตามที่วงแชร์กําหนด ทางด้าน ร.ต.อ.บัญชา อรรคฮาด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองมหาสารคาม ภ.จว.มหาสารคาม ได้รับคําร้องทุกข์ไว้แล้ว ตามเลขคํารับแจ้งความที่ 1256/2566 จะได้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานแล้ว คาดว่าน่าจะได้ออกหมายจับ น.ส.สุภิชญานันท์ฯ ต่อไป ในความผิดตามพระราชกําหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527

โดยในครั้งนี้มีผู้เสียหายกว่า 30 ราย ยอดเงินกว่า 10 ล้านบาท น.ส.ประภาพร คารกุล อายุ 38 ปี วันนี้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ไว้ แล้ว น.ส.สุภิชญานันท์ฯ ซึ่งเป็นท้าวแชร์ ได้หลบหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม สำรับตนเองเสียหายเป็นเงินประมาณ 600,000 บาท ส่วนรายอื่นๆ ก็เสียหายกันประมาณหลักแสน มีเสียหายมากสุดก็ประมาณ 1.7 ล้านบาท บ้านแชร์ดังกล่าวเปิดมาได้ 1 ปี ได้มีการชักชวนให้มาลงทุน บ้านแชร์นี้ โอนเร็ว โอนไว ไม่มีดองยอด มีเงินสำรองจำนวนมาก ส่งยอดมือรับทุกวันแบบรัวๆ ๆ โดยเริ่มจากดอกเบี้ยร้อยละ20ต่อ 24 วัน มาเป็นร้อยละ20ต่อ 12 วัน จนมาเปิดห้องแชร์ให้ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ต่อวันจะเลือกกี่วันก็ได้แล้วจะดอนดอกเบี้ยมาให้ทุกวัน ถ้าครบแล้วก็จะโอนคืนเงินต้นมาให้ ถ้าคิดเป็นเดือนก็ร้อยละ 30 ช่วงที่เล่นแรก ๆ ก็ดอนจ่ายให้ดีมาตลอด พอมาช่วงต้นเดือนสิงหาคมได้มีการชะลอโอนเงินดอกเบี้ย จนได้มีคนเข้าไปสอบถามก็บอกว่าช้าหน่อยเพราะเงินที่เราไปลงทุนนั้นยังไม่ได้รับการโอนกลับมาคืน จนไม่สามารถติดต่อได้ช่วงกล่างเดือนสิงหาคมจึงได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มขึ้นมาพูดคุยแล้วก็ได้มาทยอยเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี