ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่วยติดตามรถยนต์ของหญิงสาว หลังแฟนหนุ่มแอบนำรถไปจำนำ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่วยติดตามรถยนต์ของหญิงสาว หลังแฟนหนุ่มแอบนำรถไปจำนำ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.บก.ปปป (รรท.ผบก.ทล.), พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.

​เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล, ร.ต.อ.พงษ์เชษฐ์ นุ่มมาก รอง สว.ส.ทล.๖ กก.๒ บก.ทล., ร.ต.ต.อาทิตย์ จุลกิจวัฒน์ รอง สว.(ป.)ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล., ด.ต.พิชิต ขาวจุ้ย, ด.ต.ชนะ เหล่าดี, ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน์, ส.ต.ท.เดโชพล นิลเพ็ชร ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

​ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์

1. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ MG สีแดง 1 คัน
​2. รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ FORD สีขาว 1 คัน

สถานที่ถูกตรวจยึด บริเวณชายป่า พื้นที่ หมู่ ๑ ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้รับการประสานจาก น.ส.วิลาสินีฯ อายุ 25 ปี แจ้งว่าตนเองเป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ MG สีแดง โดยมีนายณัฐพงษ์ฯ (แฟนหนุ่ม) เป็นผู้ออกเงินดาวน์และผ่อนชำรำค่างวด งวดละ 17,300 บาท แต่ต่อมาประมาณต้นเดือนเมษายน 2566 นายณัฐพงษ์ฯ ได้นำรถคันดังกล่าวไปจำนำไว้กับนายปานฯ และนายชิตษณุพงค์ฯ โดยมีการส่งมอบรถยนต์กันที่ร้านตลาดต้นไม้แห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2566 นายณัฐพงษ์ฯ ได้ติดต่อขอรับรถคืน แต่นายชิตษณุพงค์ฯ แจ้งว่ารถคันดังกล่าวได้ถูกขายต่อไปแล้ว ทางผู้แจ้งจึงได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการติดตามนำรถของตนกลับคืน

โดย น.ส.วิลาศิณีฯ ได้ประสานไปยัง บริษัทเอ็มจีผู้จำหน่ายรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อให้ช่วยตรวจสอบสัญญาณ GPS ที่ได้ติดตั้งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อขอทราบพิกัด ซึ่งปรากฏว่าพิกัดของรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ที่บริเวณชายป่า หมู่ 1 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่บริเวณชายป่า จึงได้เข้าไปตรวจสอบ โดยพบรถยนต์ของ น.ส.วิลาศิณีฯ ตามที่แจ้งมา ซึ่งเมื่อได้สอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง จึงทราบว่าเจ้าของผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาพบ คือ นายปราเนตร์ฯ อายุ 59 ปี โดยภายหลังนายปราเนตร์ฯ ได้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงตนเป็นผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถาม นายปราเนตร์ฯ ให้การว่าตนเองได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากนายพรฯ นายหน้าซื้อขายที่ดิน ที่เคยติดต่อซื้อขายที่ดินกันมาก่อน โดยขายรถยนต์คันดังกล่าวให้กับตนเองในราคา 110,000 บาท โดยนายพรฯ ให้ลงไปรับรถที จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นตนจึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ที่บ้านพักของญาติ แต่ต่อมาเมื่อทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านพักของตน ตนจึงได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดยังชายป่า ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบรถคันดังกล่าวจึงได้แจ้งให้ทราบว่า น.ส.วิลาศิณีฯ ได้ไปแจ้งความที่ สภ.ป่าพยอม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามรถยนต์คืน เนื่องจากแฟนหนุ่มของ น.ส.วิลาศิณีฯ นำรถไปจำนำแล้วไม่สามารถติดต่อผู้รับจำนำได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าว ต่อไป

นอกจากนี้ ขณะที่ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ FORD สีขาว จอดอยู่ห่างจากรถยนต์ของ น.ส.วิลาศิณีฯ ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถาม โดยนายปราเนตร์ฯ ให้การว่ารถยนต์กระบะฟอร์ดคันดังกล่าว มี นายบี (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ได้นำมาฝากไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึด และจะดำเนินการเเจ้งให้ผู้ครอบครอง/เจ้าของรถ มาติดต่อขอรับรถคืนต่อไป ทั้งนี้ในการตรวจยึดรถยนต์ 2 คันดังกล่าว นายปราเนตร์ฯ ยินยอมให้ตรวจยึดและยินดีมอบรถยนต์คันที่ถูกตรวจยึดให้กับเจ้าของที่แท้จริงต่อไป

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากเตือนภัย การซื้อ-ขายรถต่างๆ จำเป็นที่จะต้องมีการโอนทางทะเบียนที่ถูกต้องตามกฎหมาย หากการซื้อ-ขาย ไม่มีการโอนทะเบียนรถ หรือไม่มีการทำสัญญา ซื้อ-ขายที่ถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการตรวจยึดรถ ตรวจสอบข้อมูลเอกสารของรถ เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าของที่แท้จริงต่อไป