บช.ทท. จัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนา 1 กันยายน

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจัดพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 1 กันยายน 2566 โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

วันนี้ (1 ก.ย.66) เวลา 09.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 1 กันยายน 2566 ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถ.สุวรรณภูมิ 4 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คณะผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) ผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. อดีตผู้บังคับบัญชา แขกผู้มีเกียรติทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน และผู้แทนสถานทูตจาก 17 ประเทศ ร่วมพิธี โดยวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นับเป็นปีที่ 6 ภายหลังได้รับการยกฐานะจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ขึ้นเป็นกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560

โดยพิธีเริ่มตั้งแต่ เวลา 06.00 น. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และคณะผู้บังคับบัญชา บช.ทท. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณโดยรอบที่ตั้ง บช.ทท. ได้แก่ ศาลพญาอนันตนาคราชเจ้าวิสุทธิเทวา (ศาลตายาย), ศาลพญามุจลินท์นาคราช, ศาลท้าววิรุปักเขมหานาคราชเจ้า, ศาลองค์นาคาธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิเทวา และ พระพุทธนรนาถศาสดา พระพุทธรูปประจำกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จากนั้นผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. อดีตผู้บังคับบัญชา แขกผู้มีเกียรติทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน และผู้แทนสถานทูตจาก 17 ประเทศ ได้มอบช่อดอกไม้ และของที่ระลึก แสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ต่อมาเวลา 09.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ประธานในพิธี เดินทางมาถึง ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองเกียรติยศ และลงนามในสมุดตรวจเยี่ยม มอบช่อดอกไม้ ของที่ระลึกแสดงความยินดีให้แก่ ผบช.ทท. บริเวณห้องโถงชั้น 1 จากนั้นเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์

จากนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ ได้รับชมวีดิทัศน์บรรยายสรุปของ บช.ทท. มอบโล่รางวัลสถานีตำรวจท่องเที่ยวดีเด่น รางวัลสืบสวนดีเด่น รางวัลการประกวดการฝึก และมอบประกาศเกียรติคุณ ผลการจับกุมดีเด่นของกองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ ได้กล่าวให้โอวาท มอบแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่แก่ข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมแจ้งยอดสุข ชั้น 6 บช.ทท.