กระบะซิ่งหลบหมา ชนร้านขายของชำฟาดเสา ดับ 2 ราย

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 31 ส.ค.66 ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งรถกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้ามีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ เหตุบริเวณหน้าร้านขายของชำไกล้เคียงซอย 15 ถนนเทศบาล 1 ม.1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมทีมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยานำ อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กธ 9877 ปทุมธานี สภาพแต่งซิ่ง ชนเข้ากับร้านขายของชำ ได้รับความเสียหาย ทำให้ข้าวของ สิ้นค้า และเศษอะไหล่รถ กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ส่วนตัวรถพุ่งไปชนอัดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้รับความเสียหายยับเยินนอกจากนี้ยังพบว่าต้นไม้กำแพง เสาไฟ และรถยนต์เก๋งที่จอดด้านข้าง ได้รับความเสียหายอีกด้วย บนพื้นถนนพบร่างนายไพศาล อายุ 54 ปี ลูกจ้างร้านขายของชำ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบในซากรถยนต์กระบะยังพบร่าง นายจิราเมศร์ อายุ 31 ปี คนขับเสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างออกมาจากซากรถกระบะคัดดังดล่าว

สอบถาม นางบรรเลง 75 ปี เจ้าของร้านของชำเล่าขณะกำลังตื่นมาเปิดร้านโดยมี นายไพศาล อายุ 54 ปี ผู้ตายเป็นคนสติไม่ค่อยเต็มมั้งมาช่วยตนเปิดร้านทุกเช้าหลังจากเปิดร้านเสร็จผู้ตายได้ยืนอยู่หน้าร้านกระบะขับมาด้วยความเร็วก่อนหักหลบหมาเสียมาชนเข้าร้านตนก่อนที่จะไปชนผู้ตายจนร่างกระเด็นไปฟาดกับกำแพงบ้านอีกหลังจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ เนวิน สุนทวนิค รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพวินาทีชีวิตไว้ได้ ซึ่งรถยนต์กระบะขับมาด้วยความเร็ว แล้วเสียหลักหมุนเคว้งมาชนกวาดสินค้าหน้าร้าน ก่อนจะไถลไปฟาดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างจัง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุมุมอื่น เพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุสลดในครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างเก็บรักษายังโรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป