โชคดีเข้าช่วยเหลือได้ทัน!! นศ. ฝึกงานเครียดจัดพยามยามจะวิ่งข้ามถนนให้รถชน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจุดบางบัวทอง ได้รับแจ้งมีหญิงสาวพยายามวิ่งข้ามถนนให้รถชน เพื่อฆ่าตัวตาย บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย มุ่งหน้าตลาดบางบัวทอง ตรงข้ามประตูน้ำพระยาบันลือ ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันเกลี่ยกล่อมหญิงสาวทราบชื่อคือน.ส.ปิญาดา (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 21 ปี นักศึกษาฝึกงาน นั่งก้มหน้าอยู่ข้างถนนไม่พูดไม่จา มีอาการเครียด ท่าทางอิดโรย ถือโทรศัพท์ในมือเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งช่วยกันเกลี่ยกล่อม ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีช่วยเหลือไว้ได้ ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่ทางเพื่อนร่วมงานจะเดินทางมารับตัวกลับที่พัก

นายนุ คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังจะไปหาเพื่อนแล้วมาเจอน้องผู้หญิงนอนอยู่ และมีไรเดอร์อยู่ข้างๆ ตนจึงเข้าไปสอบถามไรเดอร์แจ้งว่าพบน้องผู้หญิงหมดสติ กำลังจะเอามีดปาดคอตัวเองเลยเข้ามาช่วยเหลือ ตนไม่ได้คุยอะไรเพราะถามน้องผู้หญิงไปไม่ตอบ ยังไม่ได้สติ น่าจะเป็นโรคซึมเศร้า

น.ส.สุชาดา สุขเลื้อง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จุดสภ.บางบัวทอง กล่าวว่า มีคนโทรมาแจ้งว่าพบผู้หญิง อายุประมาณ 21 ปี พยายามจะวิ่งไปให้รถชน มีอาการซึม ดูท่าทางเครียด ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้โทรติดต่อแม่ของน้อง แจ้งว่าน้องต้องทานยาและมีอาการซึมเศร้า น่าจะมีความเครียดเรื่องส่วนตัว บางเรื่องถามไปก็ตอบได้ แต่บางเรื่องก็ไม่ค่อยตอบ ตนไม่ค่อยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่อยากฝากบอกกับน้องให้รักตัวเองมากกว่ารักคนอื่น รักครอบครัวมากๆเพราะแม่น้องเป็นห่วงมาก