ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับแอดมินกลุ่มซื้อ-ขายปืนเถื่อน “พิทบูล GUN NEVER DIE”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ศราวุฒิ บวรกิจประเสริฐ รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ปรท. รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท., พ.ต.ท.อโนธร ศรีทองใบ, พ.ต.ท.หญิงเยาวลัษกณ์ สุขทัศน์, พ.ต.ท.ณัฏฐ์ดนัย กมลคุรุภาวัฒน์, พ.ต.ท.เอกพล แสงอรุณ, พ.ต.ท.ณัฐพล แต่เจริญ รอง ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สุรโชค กังวานวาณิชย์, พ.ต.ท.ตฤณ ลีลานุช, พ.ต.ท.สุรชัย เหมจุไร, พ.ต.ท.ธันย์ บูรณชัย สว.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท., ร.ต.อ.ธนพนธ์ พวงมาลัย, ร.ต.ท.พีรยช ใสสกุล, ร.ต.ท.เฉลียว อุณหชาติ รอง สว.กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท.

ร่วมกันจับกุม นายวศินฯ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ ค.451/2566 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ มีหรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม บ้านพักในพื้นที่ ม.4 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มไลน์ “พิทบูล GUN NEVER DIE” มีสมาชิก 158 คน ที่เปิดไว้สำหรับโพสต์ขายอาวุธปืนดัดแปลง โดยมีนายวศินฯ เป็นแอดมินของกลุ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจสอบจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.4 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผนและเดินทางเข้าตรวจค้น เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายค้นให้ผู้ต้องหาทราบและนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง จำนวน 13 รายการ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าผู้ต้องหามีอาชีพรับจ้างซ่อมแซมและดัดแปลงอาวุธปืนประเภทต่างๆ รวมถึงจำหน่ายอาวุธปืนให้กับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าว พร้อมทั้งมีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย