โจรแสบหลอกพลเมืองดีเป็นช่างซ่อมแอร์ แต่ชาวบ้านไม่หลงกลคนร้ายไหวตัวหนีหาย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 23 ส.ค.66 พ.ต.ท.โทสุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง.ผกก.สภ.เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุมีโจรบุกขโมยของในร้านเหล้าเก่าประชาชนเห็นพยายามไล่จับ เหตุเกิดบริเวณถนนพัทยาสาย 3 ซอย 21/1 เฉลิมพระเกียรติ ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้นด้านสร้างเป็นร้านบาร์เบียร์ เลขที่ 373/10 ร้านชื่อบาหลี เลานจ์ ตรวจสอบด้านในร้านข้างของถูกรื้อกระจัดกระจายแอร์ที่ติดตั้งไว้ก็ถูกรื้อ เหล้าหายยี่ห้อดังๆหายไปหลายขวด นอกจากนนี้ได้รับข้อมูลจากประชาชนด้วยว่าคนร้ายยังคงอยู่ในอาคารดังกล่าวจะได้กระจายกำลังออกตรวจตามซอกตึกเพื่อค้นหาตัวคนร้ายแต่ไร้วี่แวว ก่อนให้ผู้จัดการร้านจดรายการที่เสียหายและเข้าแจ้งความ ที่สภ.เมืองพัทยา

ด้านพลเมืองดีทราบชื่อนายวรวุฒิ โอภาพ อายุ 32 ปีพ่อค้าร้านบะหมี่เล่าว่าขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่รถชาเล้งก่อนสังเกตเห็นคนร้ายตนจึงถามไปว่าทำอะไรก่อนที่คนร้ายจะตอลกลับว่ากำลังซ่อมแอร์แต่ตนไม่หลงกลจึงให้คนรอบข้างมาช่วยกันก่อนที่คนร้ายจะไหวตัวหลบหนีหายดังกล่าว

ต่อมา นายนนเมธา อายุ 43 ปีผู้จัดการร้านบอกด้วยร้านตนถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งชึ่งร้านของตนหลังจากปิดตัวลงช่วงโควิดก็ไม่ได้เปิดให้บริการอีกเลยและไม่นำสิ่งออกจากร้านเพราะคิดว่าจะกลีบมาเปิดอีกครั้งแต่มาถูกคนร้ายก่อเหตุจนทรัพย์สินหายหลายรายการชึ่งในรอบนี้แอร์ที่ถูกรื้อนั้นคาดคนร้ายพยายามจะขโมยแต่เจอพลเมืองดีเห็นก่อนจึงไว้ตัวหลบหนีได้เพียงเหล้านอกที่มีราคาแพงไปก่อนหน้าตนได้ถูกก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้งจนตั้งให้คิ่ยมาดูอยู่บ่อยครั้งและได้ลงบันทึกแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยาตั้งวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมาโดยข้าวของที่คนร้ายได้ไปนั้นมี 1.มอเตอร์เครื่องดูดควัน 1 เครื่อง 2.สายไฟจำนวนหนึ่ง 3.จานชามอีกมากมาย 4.ไมโคเวฟ 2 เครื่อง 5.คอมเพรสเชอร์แอร์ 2 ชุด 6.ปั้มน้ำ 2 ตัว 7.แก้วน้ำจำนวนมาก 8.เหล้าต่างประเทศ 40 ขวด 9.ชีพียูคอม 1 เครื่อง 10.dvr กล้องวงจร 2 ชุด เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ได้กระจัดกำลังออกติดตามคนร้ายรายนี้แล้วโดยให้เจ้าหน้าที่ไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่เพื่อตรวจรูปพรรณสันฐานคนร้ายรายนี้เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป