มอบตัวแล้ว!! หนุ่มควบกระบะถอยหลังชน จยย. ดับ ยันไม่ได้เมา อ้างเปิดเพลงในรถดัง ขับเลยซอย

กรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ไม่ทราบรุ่น ถอยหลังหลบหนีด่านตรวจแอลกอฮอล์ ของกองบังคับการตำรวจจราจร 1 (กก.1 บก.จร.) และชนรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สี น้ำเงิน-ขาว เลขทะเบียน งฉย-593 นครราชสีมา ส่งผลให้นายวรวิทย์ ทองรอด อายุ 34 ปี ผู้ขับขี่พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เสียชีวิต ก่อนขับหลบหนีไป นอกจากนี้พบทะเบียนรถ หมายเลข 5 กส 8513 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคันก่อเหตุตกอยู่ โดยเหตุเกิดบริเวณบนถนนฉลองกรุง มุ่งหน้าหนองจอก บริเวณสะพานข้ามคลองลำปางเน่า เขตหนองจอก กรุงเทพ เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 23.30 น. ของวานนี้ (23 ส.ค.)

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ส.ค.ที่สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี เชิญตัวนายพิชัย อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุ มาพร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ เรโว่ สีขาว ทะเบียน 5 กส 8513 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ก่อเหตุ ลักษณะใส่แคปด้านหลัง สภาพท้ายรถมีร่องลอยยุบจากการชน กระจกแคปหลังแตกทั้งบาน เพื่อนำตัวมาสอบปากคำต่อพนักงานสอบสวน

นายพิชัย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า เกิดเหตุประมาณ 5 ทุ่มครึ่งของวานนี้ (23 ส.ค.) โดยอ้างว่าขับรถมาปกติและเปิดเพลงในรถ และขับรถเลยซอย จึงเบรกกระทันหัน เป็นจังหวะที่ผู้ตายขับ จยย. ตามหลังมา ทำให้รถผู้ตายชนท้ายรถกระบะ ประกอบกับรู้สึกตกใจ จึงถอยหลังและขับหลบหนีไป และปฎิเสธด้วยว่าไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์หรือเมาแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ท.ชัยธัช เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบหมายเลขทะเบียนรถคันก่อเหตุ จึงโทรติดต่อไปที่เจ้าของรถ โดยเจ้าของรถอ้างว่า คืนเกิดเหตุได้มีลูกน้อง คือนายพิชัย เป็นผู้นำรถคันก่อเหตุไปใช้ เจ้าหน้าที่จึงประสานให้นายพิชัย เข้ามามอบตัว ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาใด หรือควบคุมตัวหรือไม่นั้น เป็นอำนาจการพิจารณาของพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวนายพิชัย ผู้ก่อเหตุ ไปตรวจหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อประกอบสำนวน เพื่อรพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป