แห่ชื่นชม!!! “ตร.จราจร” น้ำใจงาม แต่งเครื่องแบบเต็มยศตัดผมฟรีให้ “เด็ก นร.-ผู้ป่วยติดเตียง และคนยากไร้” ในพื้นที่

ร.ต.ต.สุรเชษฐ มีหิ้น รองสารวัตรจราจร สภ.คลองท่อม พร้อมเพื่อนตำรวจ ใช้เวลาว่างหลังกวดขันวินัยการจราจร ออกไปให้บริการตัดผมฟรีเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านทับไทร ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง นอกจากนี้ยังใช้เวลาว่างนอกเวลาราชการ ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อบริการตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียง และคนยากไร้ฟรีนานนับ 10 ปี จนกลายเป็นภาพชินตา แต่กลับสร้างความประทับใจกับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ร.ต.ต.สุรเชษฐ เปิดเผยว่า การตะเวนตัดผมฟรี เกิดจากโครงการแบ่งปันน้ำใจ ตัดผมให้แก่นักเรียน, ผู้ป่วยติดเตียง, ผู้ยากไร้คนพิการ ซึ่งโครงการนี้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2561 โดยตนและเพื่อนๆ จะออกไปให้บริการตัดผมฟรี พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่คนพิการ และคนยากจน นอกจากนี้ยังขอสนับสนุนงบประมาณจากผู้ใหญ่ใจดีใจไปสร้างบ้านให้แก่ผู้พิการ ทั้งนี้รู้สึกมีความสุขเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ผู้พิการและคนยากไร้ที่เข้ารับบริการ ที่สำคัญ คือ ตนและเพื่อได้ให้คำแนะนำเรื่องการป้องกันยาเสพติด การขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย และวิธีป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอเซนเตอร์ ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ชาวบ้านซึ่งได้รับการให้บริการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลุ่มดังกล่าว บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกชื่นชมตำรวจกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก ที่ยอมสละเวลามาดูแลเด็กนักเรียนและพี่น้องประชาชน แถมยังให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมากที่ลงมาดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่องนานนับสิบปี