กระบะซิ่งหวิดดับ!! เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางชนรถพ่วง 22 ล้อ

วันที่ (21 ส.ค. 66) เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.42 น. ของคืนวันที่ 20 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับพ่วง 22 ล้อ บริเวณจุดยูเทิร์นใกล้เคียงห้างโรบินสันสุรินทร์ ถนนสุรินทร์ – ศีขรภูมิ ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ จึงเร่งรุดพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ ISUZU D-MAX แต่งซิ่งสีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน บห 5904 ลำปาง สภาพด้านหน้าของตัวรถพังเสียหายยับเยิน จอดนิ่งอยู่กลางถนน ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในเป็นชาย 1 ราย อาสาสมัครจึงเร่งทำการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ และนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ทราบชื่อต่อมาคือนายวิทยาอายุ 32 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย และขาขวาหักผิดรูป ยังพอมีสติพูดคุยได้เล็กน้อย แต่มีอาการคล้ายกับเมาสุรา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นคล้ายแอลกอฮอล์คละคลุ้งออกมา

ใกล้เคียงกันพบรถพ่วงบรรทุกสินค้า 22 ล้อ จอดอยู่ไล่ทาง มีร่องรอยของการถูกชนอย่างแรงบริเวณด้านข้างของตัวรถจนพังเสียหาย ล้อรถแตก 1 ล้อ สอบถามคนขับรถพ่วงคือนายศุภฤกษ์ อายุ 31 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า ตนขับรถออกมาจากไฟแดงพร้อมๆกันกับรถกระบะ ซึ่งตนกำลังจะมุ่งหน้าไปที่ อ.ศีขรภูมิ แต่รถกระบะวิ่งแซงรถตนขึ้นมาจนถึงจุดยูเทิร์นนี้ก่อน และตนเห็นว่ากระบะได้เลี้ยวกลับรถ ตนคิดว่าคนขับน่าจะเหยียบคันเร่งแรงจึงทำให้รถสะบัด เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางแล้วมาชนกับรถของตน

ต่อมาได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ก็พบว่า กระบะแต่งซิ่งคันเกิดเหตุนั้นได้วิ่งออกตัวด้วยความเร็ว และวิ่งแซงรถ 3-4 คัน รวมถึงรถพ่วงคู่กรณีตั้งแต่สี่แยกไฟแดงมาแล้ว กระทั่งมากลับรถตรงจุดยูเทิร์นในที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดก็สามรถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน จะเห็นได้ว่าจังหวะที่กระบะกลับรถเสร็จแล้ว และกำลังเตรียมที่จะออกตัว แต่คาดว่าน่าจะเหยียบคันเร่งจนมิด (ดูจากควันรถที่พุ่งออกมาจากท่อไอเสีย) และพร้อมจะออกตัวด้วยความเร็ว จึงทำให้รถสะบัดเสียหลักจนความคุมรถไม่อยู่ เลยทำให้พุ่งข้ามเกาะกลางไปชนเข้ากับรถพ่วงที่วิ่งสวนมา