ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมร่วมเตรียมความพร้อมแผน ‘ทักษิณ’ กลับไทย

วันที่ 21 สิงหาคม พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจาก เรือนจำพิเศษกรุงเทพ , เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร , ตัวแทนจากศาลฎีกา ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมและประชุมเรื่องความปลอดภัย ภายใน ห้องประชุม สน.พระราชวัง ในการเตรียมรับตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ขณะนี้ก็มีการเตรียมความพร้อมในแต่ละจุดไว้แล้ว โดยในส่วนของศาลฎีกา ก็ได้รับการประสานในเรื่องการดูแลความปลอดภัยครบถ้วนแล้ว ในส่วนของ MJETS หรือ เรือนจำ นั้น ก็จะมีการเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมเช่นกัน โดยตอนนี้ได้รับการประสานมาจากการท่าอากาศยานแล้วว่านายทักษิณจะเดินทางเข้าประเทศจริง

พล.ต.ท.ประจวบ ระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีความกังวลในการรับตัวนายทักษิณ ขณะที่ในส่วนของมวลชนที่มารอรับนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะมีการประสานงานร่วมกับผู้นำมวลชนว่าจะมีจำนวนเท่าใด และจะไปรอรับบริเวณใด คาดว่าจะมีอยู่ทุกจุดที่นายทักษิณจะต้องเดินทางไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้อำนวยความสะดวกและอำนวยการจราจร ให้กับกลุ่มมวลชนที่มารอรับ จากการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็กำชับให้ทุกหน่อยคอยดูแลความเรียบร้อย และคอยดูกลุ่มมวลชนไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ในส่วนของวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะมีการตัดสินคดีความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งตรงกับการที่นายทักษิณ จะต้องเดินทางไปศาลฎีกาเช่นกันนั้น ในเรื่องของมวลชนทั้งสองฝ่าย พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ ทาง บก.น.1 ดำเนินการดูแลความเรียบร้อยไว้แล้ว คาดว่าเหตุการณ์ทั่งไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภายหลังจากการประชุม กว่า 45 นาที พล.ต.ท.ประจวบ ก็เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณศาลฎีกา ก่อนจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยต่อที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และ ท่าอากาศยานดอนเมืองตามลำดับ