คนร้ายขี่ จยย. ตามประกบสาวใหญ่ ก่อนกระชากสร้อยทองหนัก 2 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ครีมโอห้าบาท ไพรินทร์” โพสภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “เตือนภัยชาวนนท์บุรีช่วงเช้าเวลาประมาณเวลา 6.57น. มีคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำพนักงานปัมน้ำมันptหน้าวัดสวนแก้วใด้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ไป 1 เส้น ใครที่วิ่งผ่านในเวลานั่นหรือมีกล้องหน้ารถช่วยแจ้งเบาะแสหน่อยครับเหตุเกิดหน้าปั๊ม PT หน้าวัดสวนแก้วแจ้งเตือนภัยให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับเริ่มกลับมามีโจรกระชากสร้อยอีกแล้ว ใครพบเบาะเเสช่วยแจ้งกลับมาเบอร์ 065-5092344 หรือติดต่อเฟสมาได้ค่ะ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 19 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายสาวเอ(นามสมมุติสงวนชื่อ) อายุ 44 ปี อาชีพพนักงานปั๊ม ถูกคนร้ายขี่จยย.กระชากสร้อยคอทองคำขณะขี่รถจยย.จะเข้ามาทำงานที่ปั๊ม ถูกกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท และพระเลี่ยมทอง 1 องค์ แต่สร้อยที่เหลือประมาณครึ่งหนึ่งและพระเลี่ยมทองตกหล่นในที่เกิดเหตุ ส่วนสร้อยอีกครึ่งหนึ่งถูกคนร้ายได้ไปน้ำหนัก 1 บาท ทำให้ได้รับความเสียหายประมาณ 3-4 หมื่นบาท หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 18 ส.ค.66 เวลาประมาณ 06.55 น. จับภาพรถของผู้เสียหายขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า Pcx ขณะขับมาจอดบริเวณหน้าปั๊มได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ลักษณะผอมสูงขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงไม่ทราบป้ายทะเบียน ขี่ตีคู่มาข้างรถจยย.ของผู้เสียหายแล้วกระชากสร้อยคอทองคำจากทางด้านหลังและรีบขับหนีไปมุ่งหน้าแยกบางพูล

จากการสอบถาม น.ส.เอ(นามสมมุติ สงวนชื่อ) อายุ 44 ปี เล่าว่า ตนขี่รถจยย.มาทำงานที่ปั๊มเวลาประมาณเกือบ 07.00 น. วันที่ 18 ส.ค.66 ตนขี่กลับมาจากตลาดและกำลังจะเลี้ยวเข้าปั๊ม หลังจากนั้นมีรถจยย.ของคนร้ายขับมาคนเดียวตีรถตนมา ซึ่งตนคิดว่าเขาจะขับแซงขึ้นไปข้างหน้า แต่ตนถูกคนร้ายขี่รถเฉี่ยวแล้วดึงสร้อยไป ไม่มีการพูดข่มขู่หรือทำให้ตนตกใจ ซึ่งที่คนร้ายกระชากเป็นสร้อยคอทองคำของตนหนัก2บาท แต่จังหวะที่คนร้ายกระชากไป คนร้ายได้ทองไปแค่ 1 บาท เพราะทองที่เหลือขาดตกอยู่ในเสื้อของตน ตนจึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้่ยให้ เพราะตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้และรู้สึกเสียดายทอง แต่ตอนที่ตนถูกกระชากตนไม่ได้รถล้มและไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าคนใช้ถนนสัญจรค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่มีคนสนใจเพราะรีบไปทำงานกัน และไม่มีคนเห็นไม่มีใครช่วยตน ตนจึงขี่รถจยย.รีบเข้ามาที่ปั๊มและบอกเพื่อนว่าโดนกระชากสร้อยและเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากเหตุการณฺที่เกิดขึ้นตนรู้สึกตกใจแต่ไม่กลัว และอยากฝากบอกคนร้ายว่าถ้าอยากได้ให้มาขอกันดีๆ

เบื้องต้นทางด้าน พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานและกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป