ญาติซึ้งใจ ตร.รถไฟ-พยาบาลพลเมืองดี ช่วยยื้อชีวิตครูสาวหมดสติ ก่อนนำส่ง รพ. อย่างปลอดภัย

ญาติซึ้งใจตำรวจรถไฟ-พยาบาลพลเมืองดี ช่วยยื้อชีวิตครูสาวหมดสติกลางสถานีรถไฟ ตามหาพยาบาลหวังขอบคุณน้ำใจ

วันที่ (16 ส.ค.66)ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์ หน่วยบริการประชาชนเชียงใหม่ เผยคลิปภาพนาทีช่วยชีวิตหญิงเป็นลมหมดสติบริเวณที่พักผู้โดยสารภายในสถานีรถไฟเชียงใหม่ โดย ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ใจทำ รองสารวัตรกองบังคับการตำรวจรถไฟ ศิลาอาสน์ (สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์) ได้เข้าตรวจอาการเบื้องต้นพบชีพจรค่อย ๆ อ่อนลงเรื่อย ๆ จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ ระหว่างนั้นได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นพยาบาลและได้เข้ามาช่วยใช้เครื่อง AED ในการทำ CPR จนชีพจรกลับมา ก่อนจะประสานรถกู้ชีพมานำตัวส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิค ทำให้หญิงคนดังกล่าวถึงมือแพทย์อย่างปลอดภัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ใจทำ รอง สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถไฟที่ 13 ได้รับแจ้งจากพนักงานทำความสะอาดว่ามีผู้หญิงเป็นลมบริเวณที่พักผู้โดยสาร จึงไปตรวจสอบพบ นางสาวจิตตพัฒนา ญาณพิทักษ์ อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลพบุรี มีอาการหายใจแผ่วเบาจึงช่วยกันปฐมพยาบาล

ก่อนที่จะมีหญิงพลเมืองดีคนหนึ่งที่เดินทางมากับขบวนรถไฟที่ 13 แสดงตัวเป็นพยาบาลและเข้ามาช่วยกันทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพ ก่อนจะประสานรถกู้ชีพมานำตัวส่งโรงพยาบาล เรียกว่าเป็นนาทีชีวิตที่ทุกคนต่างพร้อมใจกันช่วยเต็มที่และรู้สึกโล่งอกที่ช่วยได้ทัน

จากการตรวจสอบทราบว่านางสาวจิตตพัฒนาเป็นครูสอนในโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ แพทย์แจ้งว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันหัวใจจนทำให้หมดสติกะทันหัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางญาติของผู้ป่วยได้ประกาศตามหาพยาบาลสาวพลเมืองดีคนดังกล่าว โดยญาติต้องการขอบคุณที่เสียสละเวลาเข้ามาช่วยเหลือ จนทำให้น่างสาวจิตตพัฒนาได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที ล่าสุดมีรายงานว่าพยาบาลสาวพลเมืองดี เป็นเจ้าหน้าที่ในศูนย์อนามัยแห่งหนึ่งใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่