รวบหนุ่ม 29 ปี ก๊งเหล้าพกปืนแถวท่าเรือวัดกลางเกร็ด หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี

วันนี้ (14 ส.ค.66) ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ก้องพิสิษฐ์ พฤกษาชีวะ รอง ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.พรนารายณ์ แสงทอง สวป.สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดจับกุม สภ.ปากเกร็ด ประกอบด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ กิ่งป้อง รอง สวป.สภ.ปากเกร็ด , ส.ต.ท.วุฒิพงษ์ ทัศบุตร , ส.ต.ต.จีระศักดิ์ ดอนฉนวน , ส.ต.ต.ภาณุพันธ์ ใจแก้ว , ส.ต.ท.อดิศร ศรีท้าว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมจับกุมตัว นายสัมพันธ์ อายุ 29 ปี

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ดได้ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบกลุ่มวัยรุ่นพกพาอาวุธปืนบริเวณหน้าวัดกลางเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำกำลังออกตรวจในพื้นที่เวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 13 ส.ค.66 แต่ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ขณะที่ตำรวจสายตรวจเดินตรวจตราบริเวณท่าเรือวัดกลางเกร็ดพบนายสัมพันธ์ กำลังน้ำดื่มเหล้าอยู่ที่ท่าเรือท่าทางมีพิรุจโดยมีการนำสิ่งของที่อยู่ในตัวทิ้งลงกับพื้นขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้าไปหา ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงบัตรก่อนทำการขอตรวจค้นตัวนายสัมพันธ์

พบของกลางจำนวน 4 รายการ คือ

1.อาวุธปืนดัดแปลง (แบลงค์กัน) ขนาด .380 มม. (ระบุ ยี่ห้อ (ZORAKI M906 T) จำนวน 1 กระบอก

2.ซองกระสุน ขนาด .380 มม. จำนวน 1 แม็ก

3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 มม. จำนวน 2 นัด

4.ซองปืนพกใน จำนวน 1 ซอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการยึดของกลางพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งต่อไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ทางด้านนายสัมพันธ์ รับสารภาพว่า ปืนที่พกมาเป็นของตัวเองก่อนตำรวจมาได้ทำการพกเหน็บไว้ที่กระเป๋ากางเกงหลังข้างขวา ก่อนโยนลงพื้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ซึ่งตนนั่งกินเหล้าอยู่ท่าเรือกำลังจะกลับบ้านที่เกาะเกร็ด ส่วนสาเหตุที่พกพาวุธปืนเพราะเอาไว้ป้องกันตัว