รวบ 2 แม่เล้าสาวสอง ลวงเด็กหญิงในหมู่บ้านค้ากามออนไลน์

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ 2 แม่เล้า ลวงเด็กหญิงในหมู่บ้านค้ากามออนไลน์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์, พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุมตัว นายพุทธิพงษ์ฯ อายุ 24 ปี และนายกฤษณะฯ อายุ 24 ปี สถานที่จับกุม บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ซึ่งกระทำความผิดฐาน

  1. ร่วมกันค้ามนุษย์โดย เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี
  2. สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดค้ามนุษย์กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่
  3. ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นยังไม่เกินสิบแปดปี
  4. ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด
  5. ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี
  6. ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี
  7. ร่วมกันโดยทุจริตรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม
  8. ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนทางสื่อโซเชียล พบบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “น้องมะนาว” มีการโพสต์ขายบริการทางเพศเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่สืบสวน และติดตามพฤติกรรมกลุ่มแม่เล้าดังกล่าว โดยพบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง มีความเกี่ยวพันกับนายพุทธิพงษ์ฯ และนายกฤษณะฯ ซึ่งทั้งสองคนเป็นสาวประเภทสอง เจ้าหน้าที่ฯ จึงตั้งข้อสงสัยว่าทั้งสามคนอาจจะเป็นกลุ่มบุคคลที่คอยจัดหา และล่อลวงเด็กหญิงให้กับลูกค้าทั้งใน และนอกพื้นที่ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ดังกล่าว

จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว มักจะอาศัยอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นที่ตั้งหลัก โดยมีพฤติกรรมในการเป็นธุระจัดหาส่งเด็ก หรือเยาวชนไปค้าบริการบริเวณโรงแรมใกล้เคียง แต่จะให้เด็กหรือเยาวชนเดินทางไปพบลูกค้าเองเพื่อป้องกันการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีเหยื่อเป็นเด็กหญิง อายุ 14 ปี จำนวน 1 ราย และ 16 ปี จำนวน 1 ราย (รวม 2 ราย) ถูกล่อลวงให้มาขายบริการทางเพศ คือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) และด.ญ.บี (นามสมมติ) ในการนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด และรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสุพรรณบุรีอนุมัติหมายค้นบ้านที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้เป็นที่ตั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการวางแผนล่อซื้อที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อจับกุมกลุ่มแม่เล้า และช่วยเหลือเด็กหญิง โดยติดต่อไปทางไลน์ของแม่เล้า เพื่อขอซื้อบริการทางเพศ ด.ญ.เอ ในราคา 1,300 บาท โดยผู้ต้องหาจะแบ่งเงินที่ได้ให้กับเด็กหญิง 800 บาท เก็บค่านายหน้า 500 บาท เมื่อตกลงกันเสร็จ จึงได้ไปเปิดโรงแรมรอ ต่อมา ด.ญ.เอ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่โรงแรมดังกล่าว จากนั้น ด.ญ.เอ ได้เข้าไปที่ห้องภายในโรงแรมที่สายลับได้เปิดห้องไว้ ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาจะไม่ตามมาด้วยและพักอยู่ในบ้านดังกล่าว เพื่อป้องกันการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อมอบเงินสดที่ใช้ในการซื้อส่วนหนึ่งแล้ว กลุ่มแม่เล้ายังให้โอนเงินผ่าน Mobile Banking ไปยังบัญชีของ นายพุทธิพงษ์ ฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการช่วยเหลือเด็กหญิงเอ และได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งนำหมายศาลจังหวัดสุพรรณบุรีเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าวที่กลุ่มแม่เล้าพักอาศัย พบนายพุทธิพงษ์ฯ, นายกฤษณะฯ และ ด.ญ.บี อยู่ภายในบ้านจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ นายพุทธิพงษ์ ฯ พบบัญชีธนาคารที่ใช้ในการค้าประเวณีเด็กหญิงดังกล่าว ส่วนโทรศัพท์มือถือ นายกฤษณะ ฯ พบบัญชีไลน์ ที่ใช้ติดต่อขายบริการทางเพศ จึงได้ซักถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกันกระทำความผิดจริง และนำส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายพุทธิพงษ์ฯ เป็นผู้โพสค้าประเวณีเด็กจริง ซึ่งนายพุทธิพงษ์ฯ เป็นผู้ที่กำหนดราคาค่าขายบริการทางเพศน.ส.เอ ราคา 1,300 บาท โดยนายพุทธิพงษ์ฯ รับเงินสดจากสายลับจำนวน 300 บาท และจะได้จากนส.เอ อีกจำนวน 200 บาท รวมเป็นเงิน 500 บาท ซึ่งในครั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ฯ เป็นผู้รับโอนเงิน หลังจากนั้นก็จะนำเงินมาแบ่งเงินกับนายกฤษณะฯ ในภายหลัง