โยนของกลางลงชักโครก!! จับสองคนร้าย ปลอมตัวเป็นญาติคนไข้ลักทองคำหนัก 3 บาท

แทบอ้วก! จับ 2 คนร้าย ปลอมตัวเป็นญาติคนไข้ลักทองคำหนัก 3 บาท ญาติคนไข้ในโรงพยาบาลทุ่งสง ก่อนหนีไปกบดานในรีสอร์ต พอรู้ตำรวจตามไปจับได้ที่รีสอร์ทโยนทองคำของกลางลงชักโครก ตำรวจต้องใช้รถดูดส้วมมาดูดบ่อเกรอะเอาทองคำของกลางขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ส.ค.66 พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เดินทางไปจับกุมนายเอกพันธ์ อายุ 35 ปี ( เสื้อเหลือง )และนายพีระพัฒน์ อายุ 32 ปี ทั้งสองตกเป็นผู้ต้องหาก่อคดีลักทรัพย์ญาติเฝ้าคนป่วยในโรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นสร้อยคอทองคำ แหวนทองหนักรวม 3 บาท และเงินสดอีกจำนวน 43,000บาท โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 11สิงหาคม 2566 ที่ตึก 5 ศัลยกรรมชายชั้น 3 โรงพยาบาลทุ่งสง ขณะที่นางแอบ แสวงโลก อายุ 67 ปี นอนเฝ้าไข้นายสมนึก ลูกชายอายุ 45 ปี ที่ผ่าตัดนอนรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยดังกล่าว

โดยขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ภาพกล้องวงจรปิดของ รพ.ทุ่งสง ตึก5 ห้องศัลยกรรมชายชั้น 3 บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้อย่างชัดเจน ขณะนายเอกพันธ์ และนายพีระพัฒน์ ทำทีปลอมตัวเป็นเป็นญาติคนไข้ หอบผ้าห่ม หมอน เข้าในห้องผู้ป่วย ก่อนจะแกล้งนอนปนกับญาติผู้ป่วยที่เตียงว่าง โดยขณะนางแอบ ผู้เสียหาย นอนหลับอยู่บนพื้นใกล้เตียงผู้ป่วย นายเอกพันธ์ และนายพีระพัฒน์ เปิดกระเป๋าสะพายของนางแอบแล้วลักสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท แหวนทองคำ 2 วง ๆ ละ 1 บาท รวม 3 บาท รวมทั้งเงินสดอีก 43,000 บาท แล้วเดินออกจากห้องผู้ป่วยหลบหนี ขณะหลบหนีกล้องวงจรปิดของ รพ.ทุ่งสง ได้บันทึกภาพตามจุดต่างๆของ2คนร้ายไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพบว่า 2 คนร้ายได้ขี่รถ จยย. หลบหนีไปทาง จ.ตรัง และเปิดห้องพักหลบซ่อนตัวในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตรัง

อย่างไรก็ตามขณะกำลังตำรวจ เดินทางไปรีสอร์ทดังกล่าว ก่อนเคาะประตูห้องเรียก คนร้ายทั้งสอง เกิดไหวตัวว่าตำรวจ ตามมาจับกุม จึงรีบนำสร้อยคอทองคำ แหวนทองคำ โยนใส่ชักโครกห้องน้ำแล้วกดน้ำให้ของกลางไหลลงโถปกปิดความผิด ก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้ามาจับกุมคนร้ายทั้งสอง สอบสวนปากคำคนร้ายทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ปลอมเป็นญาติคนไข้เข้าไปขโมยทรัพย์ของญาติคนไข้ใน รพ.ทุ่งสง จริง ก่อนถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำของกลางทั้งหมดพวกตนได้โยนทิ้งชักโครกโถส้วมก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งสง ก็ไม่ลดละความพยายาม ได้ติดต่อรถดูดส้วมของหน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ ทำการดูดส้วมในบ่อเกรอะรีสอร์ท ใช้เวลาดูดส้วมประมาณ 30 นาที พบของกลางสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำหนักรวม 3 บาท อยู่ในบ่อเกรอะ จึงนำของกลางทั้งหมดในสภาพกลิ่นเหม็นคลุ้ง ทำเอาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งสง แทบอ๊วกแตก ก่อนนำไปล้างทำความสะอาดและยึดเงินสดของกลางอีก 43,000 บาท แล้วคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมดมายัง สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นำส่ง ร.ต.ท.ทวีวิทย์ แก้วโรย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามต่อไป โดยมีนางแอบฯผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยันและรับของกลางกลับคืบไปในที่สุด