‘รองต่อศักดิ์’ แท็กทีม ‘พีท พีรพงศ์ LAPD’ เข้าร่วมบรรยายการอบรมหลักสูตร บตส. รุ่นที่ 54

วันที่ 11 ส.ค.66 เวลา 09.00 น. ที่ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม อดีตตำรวจสังกัดกรมตำรวจนครลอสแอนเจลิส (LAPD) และ พันตำรวจเอก สมชาย  รัตนอาภา เดินทางมาบรรยายให้กับผู้เข้ารับการอบรมในหลักสูตรการบริหารงานตำรวจชั้นสูง/บตส. รุ่นที่ 54 รายวิชาการบริหารงานเพื่อมุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ ในหัวข้อ “การบริหารงานตำรวจเปรียบเทียบเพื่อการพัฒนา”

ในการบรรยายครั้งนี้ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ได้เล่าถึงประสบการณ์ในการทำหน้างานด้านการปราบปราม รวมถึงการไปดูงานจากประเทศต่างๆ เช่น การนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมศึกษาดูงาน กรมตำรวจลอสแอนเจลิส เข้าฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการทำงานของหน่วย เยี่ยมชมสถานที่การฝึกยิงปืนและการฝึกยุทธวิธี สาธิตการใช้ อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ไม่ทำให้ถึงแก่ชีวิตสำหรับการยับยั้งคนร้ายในสถานการณ์ต่างๆ โดยมี คุณพีท เพิ่มแสงงาม และคุณมาร์ค วรภพ ยุ่นเพียร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลอสแองเจลิสต้อนรับและพาเยี่ยมชมสถานที่ และเดินทางไปยัง เมืองซานตาแอนนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายจากบริษัท Airborne Systems โรงงานผลิตร่มยุทธวิธีทางทหารสำหรับการส่งกำลังทางอากาศ รองต่อศักดิ์ยังกล่าวอีกว่า อนาคตจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยไปฝึกหลักสูตรต่างๆร่วมกับตำรวจอเมริกา เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการปฏิบัติงานด้านต่างๆอีกด้วย

สำหรับ นายตำรวจพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม (พีท) อดีตตำรวจสังกัดกรมตำรวจนครลอสแอนเจลิส (LAPD) ที่รับราชการมากว่า 34 ปี ผ่านประสบการณ์การทำงานมาหลากหลายสายงาน เช่น การเป็นสายตรวจประจำสถานีตำรวจ การทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติด 4 ปีกว่า ทั้งยังเคยเป็นสายลับปลอมตัวล่อซื้อยาเสพติด เข้าประจำการสำนักงานปราบปรายาเสพติดกลางของ LAPD จับกุมคดียาเสพติดมากกว่า 500 ราย นอกจากนี้ยังเข้าร่วมหน่วยงานเกี่ยวกับการตามจับแก๊งเอเชีย รวมถึงเข้าร่วมงานกองฝึกอบรมกองฝึกอบรมโรงเรียนตำรวจ LAPD โดยเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมตำรวจด้านการฝึกกายภาพและศิลปะป้องกันตัว ฝึกยุทธวิธีตำรวจการจจู่โจมต่างๆ และในปี 2555 จนถึงเกษียณอายุราชการ นายตำรวจพีทพีรพงษ์ อยู่ในหน่วยบริการฉุกเฉิน LAPD Couterterism Specail Operation ในส่วนสุนัขตรวจค้นหาวัตถุระเบิด

ในปี พ.ศ.2565 นายตำรวจพีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม ยังได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2564 ที่ได้อุทิศตนเพื่อสังคมและสาธารณชนมาตลอดระยะเวลา ๓๔ ปี ที่รับราชการตำรวจมาทั้งในประเทศไทยและในสหรัฐอเมริกา ทางด้านสังคมสงเคราะห์และชุมชนสัมพันธ์ อาทิ การสละเวลานอกเวลาราชการในการช่วยตามหาและช่วยเหลือชาวไทยที่ตกทุกข์ในกรณีต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ และการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา อาทิ การเป็นวิทยากรบรรยายให้โรงเรียนนายร้อยตำรวจและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พีรพงศ์ เพิ่มแสงงาม ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนเกษียณอายุราชการจากกรมตำรวจนครลอสแอนเจลิส (LAPD) ตนมีความตั้งใจที่จะกลับมาช่วยเหลืองานตำรวจไทย โดยในเดือนตุลาคมนี้ ตนจะเริ่มเข้าบรรยายให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อีกด้วย