ปคม. บุกจับร้านคาราโอเกะ แฝงค้าประเวณีเด็กต่ำกว่า 18 แจ้งข้อหา 6 ข้อหาหนัก

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกจับ ร้านคาราโอเกะ อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ หลังสืบทราบมีการแฝงค้าประเวณี พบมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 4 คนมานั่งปรนบัติแขกและขายบริการ เจ้าของร้านหัก 300 บาทต่อครั้ง ปคม.แจ้งข้อหา 6 ข้อหาหนัก แม่เด็ก18 ไม่รู้เรื่อง

วันที่ 10 ส.ค.66 ตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.), พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมกันตรวจค้นร้าน ”น้องหญิงคาราโอเกะ เลขที่ 129 หมู่ 9 ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ สืบเนืองจากชุดสืบสวน กก.3 บก.ปคม. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีไม่ประสงค์ออกนามว่าร้านดังกล่าวมีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาโดยให้พนักงานซึ่ง เป็นเด็กอายุต่ำว่า 18 ปี มาแฝงทำการค้าประเวณี

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบมีร้านคาราโอเกะจริง ทราบต่อมาว่ามีนางสาวสุภารัตน์ พงสุระ เป็นเจ้าของร้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำทีไปเป็นแขก โดยมีเจ้าของร้านนำเด็กมานั่งปรนนิบัติบริการดูแลที่โต๊ะอาหาร พร้อมกับพูดแนะนำ พนักงานให้ลูก ค้า เพื่อนำออกไปร่วมประเวณี  โดยพนักงานต้องหักค่าตัวให้ทางร้าน 300 ต่อการขายบริการทางเพศต่อครั้ง จนกระทั่งสามารถล่อซื้อบริการทางเพศกับพนักงานเสิร์ฟ ซึ่งคาดว่าอายุไม่ถึง 18 ปี

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนางสาวบี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เด็กหญิงที่ทำหน้าที่บริการภายในร้าน โดยได้เข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อ พร้อมทั้งทำการ จับกุม  นางสาวสุภารัตน์ฯ เจ้าของร้านและผู้ดูแลร้าน ในฐานความผิด”

1.ค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี 

2.เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปีแม้เด็กจะยินยอมก็ตาม 3.บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

4.เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้น จะยินยอมก็ตาม และได้กระทำแก่บุค คลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี

5.พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อ การอนาจารโดย ผู้เยาว์เต็มใจด้วย

6.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” สอบถามนายเอ (นามสมมุติ)แม่เด็กอายุ 17 ปีที่ถูกตำรวจล่อซื้อได้ เล่าว่า ลูกสาวอยู่ในสายตาเสมอ ปกติจะมาล้างจานและเสิร์ฟอาหารบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ร้านนี้เปิดมาได้ร่วม 10 ปี เด็กส่วนใหญ่จะชักชวนกันมา ยอมรับว่าไม่รู้มีการขายบริการกันในร้านถ้ารู้จะไม่ให้ลูกสาวมาทำงานเด็ดขาด

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวเจ้าของร้านไปสอบสวนต่อที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ต่อไป ทั้งนี้ ปคมขอเตือนภัยประชาชน ให้ผู้ปกครองดูแล สอดส่อง พฤติกรรมของบุตรหลาน ของท่านอย่างใกล้ชิด กรณีเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะ ไม่ให้เข้าไปใช้บริการในสถานบริการหรือแหล่งอโคจร ซึ่ง อาจจะก่อให้อันตรายและความเสียหายต่อบุตรหลานของท่าน

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.กฤษฎา พลายละหาร สว.กก.๓ บก.ปคม.โทร.097-197-9899หากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ชั้น 20 อาคาร กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เลขที่ 1106 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร10900 สายด่วน 1191 หรือเพจเฟซบุ๊ก “กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์”