วงจรปิดมัด! รวบผู้ต้องหาตระเวนขโมยถังแก๊ส พบประวัติเคยติดยาเสพติด สารภาพนำเงินทำทุน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภาภรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง และ พ.ต.ต.ปภิณวิช มีชีพสม สว.สส.สภ.บางศรีเมืองได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ขจรเดช ประเสริฐศิลป์ หรือต๋อมอายุ 44 ปี ตามหมายจับ จังหวัดนนทบุรีที่ 472/2566 โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยวัดโมลี พร้อมด้วยของกลาง ถังแก๊ส สีน้ำเงินน้ำหนัก 15 กิโลกรัมจำนวน 2 ถังเสื้อและรถจักรยานยนต์สีส้มยี่ห้อ Yamaha รุ่น Zoomer X จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความว่า นาย ขจรเดช ประเสริฐศิลป์ หรือต๋อม ผู้ต้องหาได้ตระเวนขโมยถังแก๊ส หลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ. บางศรีเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลได้ติดตามคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดรูปพรรณสันฐาน จนทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปเช่าห้องอยู่ภายในซอยวัดโมลีจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมพร้อมด้วยของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมาย

จากการสอบถามนาย ขจรเดช ประเสริฐศิลป์ หรือต๋อม ผู้ต้องหา กล่าวว่าตนก่อเหตุมาแล้ว 10 กว่าครั้ง บริเวณแถวบางกรวย บางบัวทอง ส่วนใหญ่ตนเลือกเอาถังแก๊สตามร้านที่ดูก่อเหตุง่าย ขี่รถจยย.ดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ และนำไปขายตามร้านทั่วไป ไม่มีร้านประจำ ขายได้ถังละประมาณ 800 บาท ได้เงินเก็บไว้ทำทุน เพราะไปสมัครงานที่ไหนก็ยากไม่มีใครรับ ที่ทำงานเก่าตนขายใบกระท่อมก็โดนไล่ออกมา เพราะตนต้องเอาลูกมาเลี้ยง ที่ทำงานก็ให้เอาลูกไปไว้ที่อื่น ปัญหาหลายอย่างตนแก้ไขไม่ได้ ตนหาทางออกไม่ได้ ส่วนมากตนลงมือก่อเหตุคนเดียว แฟนไม่รู้ว่าตนทำแบบนี้ เวลาแฟนถามก็บอกของพวกกัน ขายได้ก็นำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยติดคุกเนื่องจากมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ครั้งนี้หากพ้นโทษจะไม่ทำแบบนี้อีก ตนเพิ่งจะไปรับลูกมาวันนี้แล้วมาโดนจับเลย ตนขอโทษผู้เสียหาย ไม่ได้ตั้งใจขโมย แต่ตนไม่มีงานทำ และไม่มีทางเลือก

ปุ๊ พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวโกเด้ง กล่าวว่า ประมาณตี 5 ผู้ก่อเหตุจอดรถฝั่งตรงข้ามและเดินข้ามฝั่งมาจะเข้าร้านตน แต่ติดโต๊ะจึงอ้อมมาข้างหลังและมุดเข้ามาในร้าน ถอดวาล์ว เดินอ้อมไปเปิดฝาแล้วยกถังแก๊สไปทีละถังขึ้นรถ ร้านตนโดนไปทั้งหมด 2 ถัง พอตอนเช้าตนจะมาขายของแล้วไม่มีถังแก๊สก็เดือดร้อนต้องสั่งถังแก๊สใหม่ ตำรวจเก่งมาก มาลงพื้นที่แค่ไม่กี่คนเองได้ตัวคนร้ายแล้ว ตนอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก ทุกหน่วยงานที่มาช่วยความเดือดร้อนของตน สุดยอดมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวโกเด้งหน้าห้างโลตัส ถนนบางกรวย- ไทรน้อยจากการตรวจสอบประวัติพบว่านาย ขจรเดชผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์หลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคดียาเสพติดก่อนหน้านี้