คุมตัวหนุ่มสเปนทำแผนฆ่าหั่นศพ ผงะ! พบศรีษะ-ข้อมือ ซุกซอกหิน

ตำรวจควบคุมตัว นายแดเนียล ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ นายเอ็ดวิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 7 จุด ขณะทำแผนฯ พบใส่ถุงดำถูกคลื่นซัดติดซอกหิน จนท. ผงะ! พบเป็นศีรษะ ข้อมือ และส่วนแขวนของผู้ตาย ทำให้ตอนนี้พบชิ้นส่วนอวัยวะแล้ว 8 ชิ้น จาก 14 ชิ้น ยังขาดอีก 6 ชิ้น ตามที่ผู้ต้องหาให้การ

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญฆ่าหั่นศพในเมืองท่องเที่ยวบนเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังพนักงานคัดแยกขยะที่บ่อขยะของเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ได้พบชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกรถเก็บขยะในเขตชุมชนเก็บมา เมื่อวันที่ 3 ส.ค.66 และมีการพบชิ้นส่วนเพิ่มอีกบางส่วน หลังเกิดหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนจนทราบตัวเหยื่อที่ถูกฆ่าหั่นศพ คือ นายเอ็ดวิน อาริต้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ส่วนผู้ต้องหา คือ นายแดเนียล เจโรนีโม ซานโช่ บอลชาโด อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน ทั้งคู่มีความสัมพันธ์แบบชายรักชาย โดยอ้างว่าวันเกิดเหตุเมื่อถึงห้องพัก นายเอ็ดวิน จะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ นายแดเนียล ไม่ยอมจึงโมโหแล้วต่อยไป 1 ครั้ง จน นายเอ็ดวิน ล้มหัวฟาดอ่างน้ำสลบไป จึงตัดสินใจหั่นศพแยกชิ้นส่วนออกเป็น 14 ชิ้น ใส่กระเป๋าเดินทางนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พล.ต.ต. ศรัญญู ชำนาญราษ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมตำรวจที่เกี่ยวข้อง และตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้ควบคุมตัวนายแดเนียล ผู้ต้องหาฆาตกรรมอำพรางหั่นศพ นายเอ็ดวิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมชี้จุด นำชิ้นส่วนศพไปทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน ที่บริเวณชายท่าเรือ และบริเวณทะเลหาดสลัด รวมทั้งหมด 7 จุด

โดยจุดแรกทำแผนบริเวณริมถนนใกล้ท่าเทียบเรือบ้านท้องศาลา ต.เกาะพะงัน เป็นจุดที่ นายแดเนียล ขี่รถ จยย. ไปรับนาย เอ็ดวิน เมื่อวันที่ 2 ส.ค. หลัง นายเอ็ดวิน เดินทางมาถึงเกาะพะงัน จุดที่ 2 เป็นร้านกาแฟน ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กม. จุดที่ 3 เป็นห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ นายแดเนียล ไปซื้ออุปรณ์ เช่น มีด ถุงพลาสติก และน้ำยาทำความสะอาด เพื่อเตรียมในการก่อเหตุ จุดที่ 4 บริเวณชายหาดริ้นคืนเกิดเหตุ ซึ่งตรงกับงานฟูลมูนปาร์ตี้ โดยนายแดเนียล ได้นำทรัพย์สินของผู้ตาย เช่น นาฬิกา แท็บเล็ต และกระเป๋าสตางค์ ไปทิ้งหลังก่อเหตุ จุดที่ 5 บริเวณใกล้ชายหาดหินกอง เป็นจุดที่นายแดเนียล นำชิ้นของผู้ตายใส่ถุงพลาสติกมทิ้งที่ถังขณะริมถนน จุดที่ 6 เป็นรีสอร์ทแห่งหนึ่งตั้งอยู่ใกล้ชายหาดสลัดเป็นจุดที่ นายแดเนียล แอบไปเปิดห้องพักไว้เพื่อพาผู้ตายมาที่ห้องพักแห่งนี้ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ผู้ตายได้หายไป และจุดที่ 7 ริมชายหาดสลัด เป็นจุดที่นายแดเนียล ไปเช่าเรือคายัค เพื่อนำชิ้นส่วนของผู้ตายใส่เรือคายัพ ก่อนพาออกไปทิ้งในทะเล

ทั้งนี้ขณะจุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณชายหาดสลัด พบว่าที่บริเวณซอกหิน มีคลื่นซัดถุงขยะมาค้างไว้ เป็นถุงดำ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าโชยมาจากถุง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปดู เมื่อเปิดถุงออกแทบผงะ เมื่อภายในมีชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์เป็นศีรษะ ข้อมือ และชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นท่อนแขนอีก 2 ชิ้น เบื้องต้นพบว่าเป็นชิ้นส่วนศพ นายเอ็ดวิน ผู้ตาย ทำให้ตอนนี้พบชิ้นส่วนอวัยวะแล้ว 8 ชิ้น จากทั้งหมด 14 ชิ้น ยังขาดอีก 6 ชิ้น ตามที่ผู้ต้องหาให้การจากการ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 จึงได้เก็บชิ้นส่วนอวัยวะนำส่งพิสูจน์ต่อไป

ขณะที่ตำรวจได้ขอความร่วมมืออาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเกาะพะงัน เพื่อขอสนับสนุนชุดนักประดาน้ำ มาช่วยค้นหาหลักฐานในทะเล เพื่อหาหลักฐานที่ยังเหลือ จากนั้น ได้นำตัวนายแดเนียล กลับมาควบคุมขัง ที่ สภ.เกาะพะงัน การทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้ง 7 จุดในวันนี้ใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่ละจุดได้รับความสนใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทราบข่าว

สำหรับปมชนวนการก่อเหตุมาจากเรื่องหึงหวง ซึ่งทั้งคู่มีความสัมพันธ์แบบชายรักชาย คบหากันมาประมาณ 1 ปี และแหล่งข่าวแจ้งว่าพ่อของนายแดเนียล ที่เป็นดารารุ่นใหญ่ อยู่ระหว่าเดินทางจากสเปนเพื่อมาเยี่ยมลูกชายที่ถูกดำเนินคดีในเร็วๆ นี้