มาตามนัด รปภ.ปืนโหดยิง 2 ศพ หลัง จนท.กดดันอย่างหนักเข้ามอบตัว

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีนายสุขชัย อายุ 54 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 69 หมู่ที่13 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ รปภ. หมวดทางหลวงละหาน ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด.38 ยิงนายวิชา เพิกชัยภูมิ อายุ 72 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 181 หมู่ที่10 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นพี่เขยเสียชีวิตก่อนที่เจ้าตัวจะขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลช สีน้ำเงิน-ดำ ป้ายทะเบียน 1กบ1163 หมวดจังหวัดชัยภูมิ มุ่งหน้าถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว ไปที่หมวดทางหลวง ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ยิงนายพงศ์ธร สวเคราะห์ธรรม อายุ 31ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวหมวดทางหลวงละหาน เสียชีวิตอีก 1 ศพ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก(30ก.ค.66)ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัวนายสุขชัย หิรัญภาพงค์ รปภ.ปืนโหดรายนี้อย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าตัวยังคงหลบหนีการจับกุม หลังจากที่นายสุขชัยก่อเหตุเสร็จ นายสุขชัยได้ขับรถจักรยานยนต์หลบไปตามป่าอ้อย ซึ่งล่าสุดภาพจากกล้องวงจรปิดจับได้ล่าสุดบริเวณตำบลวังชมพู อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ขณะไปซื้อเนื้อ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบเข้าไปในป่าอ้อย เมื่อช่วงวันนี้(31ก.ค.66)ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จะตามปิดล้อม แต่เจ้าตัวใหวตัวทันหลบหนีไปได้ พบเพียงกล่องกระสุนปืนขนาด.38มีลูกกระสุนกว่า 40 นัดอยู่ในกระท่อมนา ซึ่งคาดว่าเป็นของผูัก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด จนกระทั้งล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ผู้ก่อเหตุได้เปิดโทรศัพท์มือ จนทำให้เจ้าหน้าที่จับสัญญาณได้ว่าผู้ก่อเหตุไปหลบที่อำเภอเชียงแสน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกระทั้งทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่ใดจึงทำการกดดันอย่างหนักและต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย มณฆีรรัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผกก.สภ.อำเภอจัตุรัส ประชุมวางแผนและประสานตำรวจภูธรภาค3 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อทำการปิดล้อมและกดดันอย่างหนัก และ กดดันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งได้ประสานทางญาติเพื่อเกลี่ยกล่อมไม่ให้ผู้ต้องหาออกนอกพื้นที่ หรือ ข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กระทั้งผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัวที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหาขึ้นรถจากอำเภอเชียงแสนมาที่กรุงเทพ ระหว่างทางจะไม่ขอเข้าจับกุมเนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายกับผู้โดยสาร หรือ เจ้าหน้าที่เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธ จึงปล่อยให้ผู้ต้องหาเดินทางมา และทำการซุ่มรอบริเวณภายในขนส่งหมอชิต ก่อนที่จะพบตัวหลังลงจากรถและสะกดรอยตามมา พอสบโอกาสจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่ สน.พญาไท และ ควบคุมตัวมายัง สภ.บ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อทำการสอบสวนพร้อมทั้งแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาทั้ง 2 สภ. ก่อนคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป